Dòng sự kiện:
Sơ tán hàng trăm hộ dân ở Thanh Hóa do mưa lũ
24/07/2021 13:18:20
Trước nguy cơ mưa lũ và sạt lở, hàng trăm hộ dân ở huyện miền núi Mường Lát (Thanh Hóa) phải sơ tán đến nơi an toàn.

Số hộ dân ở huyện Mường Lát (Thanh Hóa) phải sơ tán có 315 hộ (với 1.392 nhân khẩu), chủ yếu ở các xã: Mường Lý có 69 hộ (411 người); Trung Lý có 202 hộ (808 người); Pù Nhi có 12 hộ (40 người); Mường Chanh có 3 hộ (13 người) và xã Tam Chung là 29 hộ (120 người).

Ông Hoàng Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND huyện Mường Lát cho hay, mưa lớn liên tục trong 3 ngày qua khiến một số bản bị chia cắt vì lũ dâng cao, nguy cơ sạt lở các vùng núi là rất lớn.

Lũ gây chia cắt ở huyện Mường Lát

Hậu quả mưa lũ đã gây thiệt hại nhiều diện lích lúa nước, tài sản của người dân bị cuốn trôi. Trận mưa lũ hôm 23/7 đã khiến đập tràn ở bản Cơm (Pù Nhi bị nước lũ cuốn gây hư hỏng. Ngoài ra, lũ cũng cuốn trôi cầu tạm dẫn vào các bản Hạm, bản Suối Tút và bản Con Dao ở xã Quang Chiểu.

Bên cạnh đó, tuyến quốc lộ 15C đoạn qua địa bàn bản Lốc Há (Nhi Sơn) đã bị sạt lở đất đá tràn xuống mặt đường gây ách tắc giao thông.

Lực lượng chức năng đã đưa máy móc đến kịp thời giải tỏa và thông tuyến trở lại.

“Đến hôm nay (24/7), trên địa bàn vẫn tiếp tục có mưa lớn, nguy cơ sạt lở mất an toàn đối với người dân sinh sống ven các sườn núi, chính quyền địa phương đã lên các phương án kịp thời sơ tán để bảo an toàn cho người dân”, ông Dũng nói.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến