Dòng sự kiện:
1.500 tấn hàng sẽ được Thanh Hóa chuyển bằng tàu biển vào TP Hồ Chí Minh
21/07/2021 20:58:16
Sau 4 ngày kêu gọi quyên góp, Thanh Hóa huy động được 1.500 tấn nông sản các loại để ủng hộ người dân TP Hồ Chí Minh.

Ngày 21/7, bà Phạm Thị Thanh Thủy, Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Thanh Hóa cho biết, sau 4 ngày vận động tuần lễ Hướng về thành phố mang tên Bác, toàn tỉnh đã quyên góp được gần 1.500 tấn hàng hóa các loại gồm: Gạo, lạc, đậu, miến, cá khô, moi khô, các nhu yếu phẩm khác (dầu ăn, nước mắm...), củ quả các loại (bí xanh, bí đỏ, đu đủ xanh…).

Sau 4 ngày kêu gọi, các địa phương đã đóng góp 1.500 tấn hàng hóa chủ yếu là nông sản 

Số hàng hóa trên được đóng gói cẩn thận, ghi rõ tên mặt hàng, số lượng túi, gói, trọng lượng, đơn vị, cơ quan, cá nhân gửi tặng, có số điện thoại liên hệ, hướng dẫn sử dụng. Các loại hàng hóa bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm; nhiều loại có nhãn mác đã được đăng ký theo quy định, có nhiều hàng hóa là sản phẩm OCOP của tỉnh Thanh Hóa.

Để số lượng hàng hóa đến với người dân TP Hồ Chí Minh, Ủy ban MTTQ tỉnh đang phối hợp với Ban Quản lý KKT Nghi Sơn và các khu công nghiệp khảo sát phương án vận chuyển và thống nhất vận chuyển hàng hóa bằng đường thủy, do Công ty cổ phần Gang thép Nghi Sơn và Hãng tàu Vietsun - Công ty CP Việt Nhật đảm nhận.

Số hàng hóa được các đơn vị tập kết về cảng từ ngày 21 đến ngày 23/7, dự kiến ngày 25/7 tàu xuất phát đi TP Hồ Chí Minh cập cảng Bến Nghé, Tân Thuận Đông, TP Hồ Chí Minh. Ủy ban MTTQ tỉnh cũng đã phối hợp với Ủy ban MTTQ TP Hồ Chí Minh chuẩn bị phương án phân bổ hàng hóa đến nhân dân TP Hồ Chí Minh.

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng nói cảm ơn và đánh giá rất cao tinh thần “tương thân, tương ái” của nhân dân trong toàn tỉnh. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tin tưởng với tinh thần đoàn kết, yêu nước, tinh thần chia sẻ đối với đồng bào sẽ là nguồn động viên rất to lớn đối với Nhân dân TP Hồ Chí Minh và người dân các tỉnh phía Nam sớm vượt qua ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh COVID-19.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến