Dòng sự kiện:
Sở Y tế Hải Phòng thông tin vụ trẻ 7 tháng tuổi tử vong sau khi tiêm thuốc viêm phổi
25/12/2020 19:59:07
Khoảng 2 giờ sau khi tiêm thuốc điều trị viêm phổi tại phòng khám tư, trẻ 7 tháng tuổi có biểu hiện tím tái, khó thở; dù được cấp cứu nhưng bệnh nhi không qua khỏi.

Ngày 25/12, Sở Y tế Hải Phòng thông tin về sự việc trẻ 7 tháng tuổi chết sau khi tiêm thuốc điều trị viêm phổi tại phòng khám tư ở huyện Vĩnh Bảo.

Theo Sở Y tế, Thành tra Sở chủ trì, phối hợp với phòng của Sở và Phòng Y tế huyện Vĩnh Bảo kiểm tra đột xuất Phòng khám chuyên khoa Nhi tại địa chỉ ngõ 173 khu phố Tân Hòa, thị trấn Vĩnh Bảo. Người phụ trách phòng khám là bác sĩ Nguyễn Văn Tuấn.

Trong quá trình kiểm tra, phòng khám này có đầy đủ hồ sơ pháp lý gồm Giấy Chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh; Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh; Chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh, người phụ trách bác sĩ Nguyễn Văn Tuấn. Phạm vi hoạt động chuyên môn là khám bệnh, chữa bệnh chuyên khoa Nhi.

Phòng khám tư, nơi trẻ 7 tháng tuổi đến điều trị

Liên quan đến vụ trẻ 7 tháng tuổi tử vong, diễn biến vụ việc cho thấy, vào lúc 17h15 ngày 16/12, bệnh nhi Q. (7 tháng tuổi), xã An Hòa, huyện Vĩnh Bảo đến phòng khám để khám bệnh. Tại đây, trẻ được chẩn đoán theo dõi viêm phổi khò khè và được bác sĩ kê đơn thuốc điều trị gồm có kháng sinh, giãn phế quản, chống viêm.

Ngày 17 và 18/12, bệnh nhi đến khám lại, tiếp tục điều trị theo chỉ định của bác sĩ, trong đó có chỉ định một loại thuốc tiêm thay một loại thuốc uống.

Tuy nhiên, khoảng 17h30 ngày 18/12, sau khi điều  trị tại phòng khám, về nhà khoảng 2 giờ thì bệnh nhi có diễn biến tím tái, khó thở nên được đưa đi cấp cứu tại Trạm Y tế xã An Hòa.

Tại đây, bệnh nhi được xử lý cấp cứu nhưng không đỡ, diễn biến nặng. Sau đó, gia đình tiếp tục đưa bé đến Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hải Phòng - Vĩnh Bảo hồi sức cấp cứu tích cực nhưng không có kết quả, bệnh nhi được xác định đã tử vong.

Theo Sở Y tế Hải Phòng, gia đình bệnh nhân không yêu cầu giám định pháp y để tìm nguyên nhân trẻ mất.

Sở Y tế Hải Phòng sẽ tiếp tục tăng cường thanh tra, kiểm tra các cơ sở khám chữa bệnh tại thành phố, đặc biệt là các phòng khám chuyên khoa Nhi.

  Phương Anh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến