Dòng sự kiện:
Sóng gió ở chung cư Home city vẫn chưa có hồi kết
09/03/2019 12:09:29
Những tranh chấp từ năm 2017 về lối đi chung cho người dân tại chung cư Home City do Văn Phú lại dậy sóng khi 2 bên vẫn chưa tìm được tiếng nói chung.

Chiều 7/3, hàng trăm cư dân mua nhà dự án Home City (Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội) tiếp tục xuống đường, mang theo băng rôn, khẩu hiệu tuần hành, phản đối chủ đầu tư Công ty TNHH Một thành viên Đầu tư Văn Phú - Trung Kính, yêu cầu công ty này ngừng thi công công trình Trường tiểu học để trả lại lối đi chung cho cư dân.

Thực tế, đây là sự việc kéo dài từ năm 2017 đến nay vẫn chưa được giải quyết dứt điểm. Theo cư dân, khi ký hợp đồng mua bán với khách hàng, chủ đầu tư đề cập địa chỉ dự án ở số 177 Trung Kính, tổ 51, phố Trung Kính, phường Yên Hoà, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Tuy nhiên, kể từ khi chuyển đến khu chung cư này, thay vì đi lại lối 177 Trung Kính thì cư dân buộc phải ra vào qua lối đường Nguyễn Chánh.

Trong khi đó, đi từ đường Nguyễn Chánh thì cư dân lại phải qua một con ngõ (chưa có số) trên đường thì mới vào được khu chung cư. Ngõ rẽ này, đáng nói, cũng lại chẳng phải của Home city, mà thuộc phần đất của dự án khác.

Cư dân xuống đường đòi quyền lợi về lối đi

Lối đi 177 Trung Kính, thuận tiện và đắc địa hơn rất nhiều - nằm ngay mặt đường - thì lại bị hạn chế. Dù chủ đầu tư hiện đã chấp nhận cho cư dân đi qua lối đi 177 Trung Kính (thành quả của một quá trình đấu tranh dai dẳng), nhưng lại phải đi theo khung giờ, và nếu là ô tô thì bắt buộc vẫn phải đi đường Nguyễn Chánh vào.

Đáng nói, đây không phải là lần đầu tiên cư dân Home City xuống đường phản đối chủ đầu tư Văn Phú - Trung Kính. Sự việc đã diễn ra suốt từ năm 2017 đến nay song cả chủ đầu tư và cư dân vẫn chưa tìm được tiếng nói chung sau nhiều lần gặp mặt.

Chủ đầu tư Văn Phú - Trung Kính sau đó đã đồng ý cho người dân di chuyển bằng xe máy qua lối 177 Trung Kính, tuy nhiên, phải đi theo khung giờ. Còn ôtô vẫn buộc phải đi theo đường Nguyễn Chánh vào. 

Sóng gió vẫn chưa dừng tại chung cư Home City

Vụ việc bị đẩy lên đỉnh điểm khi mà mới đây, chủ đầu tư Văn Phú - Trung Kính không thông báo với người dân mà tự chặn lối đi vào 177 Trung Kính để phá vỡ, xây dựng dự án Trường Tiểu học theo Giấy phép xây dựng số 118/GPXD ngày 28/12/2018, tiến độ thi công là 12 tháng.

Một vấn đề nữa, các hộ dân còn bức xúc, rằng đến thời điểm này Home City vẫn chưa tổ chức họp Hội nghị nhà chung cư lần đầu, chưa thành lập Ban Quản trị chung cư theo quy định. Điều này khiến cư dân Home City không có đại diện để chuyển tải tiếng nói chính thức đến các cấp chính quyền. Đến nay, chủ đầu tư cũng không xuất trình hồ sơ thiết kế dự án để cư dân được biết lối đi vào dự án Home City.

Chiều ngày 8/3, Chủ đầu tư Văn Phú đã ra thông báo khẳng định, địa chỉ số 177 phố Trung Kính chỉ là địa chỉ trụ sở của chủ đầu tư, nơi giao dịch, ký kết hợp đồng mua bán, không phải là lối đi của toà nhà Home City.

Nội dung về địa chỉ của Dự án trong Hợp đồng mua bán căn hộ đã được đăng ký tại Cục quản lý cạnh tranh - Bộ Công Thương và được niêm yết công khai trước khi tổ chức ký kết Hợp đồng với khách hàng.

Còn lối đi của toà nhà Home City là 21 m. Hiện nay cư dân Tòa nhà Home City đang lưu thông theo đúng tuyến đường 21 m nối ra đường Mạc Thái Tổ và đường Nguyễn Chánh. 

Văn Phú - Trung Kính cũng khẳng định, Sở Xây dựng đã từng kết luận "đường đi của Tòa nhà Home City là đường quy hoạch 21m và phần đất tại số 177 phố Trung Kính là phần đất dành riêng cho trường tiểu học".

Còn nữa...

Quang Hưng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến