Dòng sự kiện:
Sốt xuất huyết hoành, các bà nội trợ đổ xô mua sản phẩm chống muỗi
17/08/2017 14:28:54
Khi “cơn bão” sốt xuất huyết hoành hành tại Hà Nội, ngay lập tức, nhu cầu tìm mua các sản phẩm chống muỗi tăng vọt.

Khoảng hơn 1 tháng trở lại đây, khi dịch sốt xuất huyết (SXH) hoành hành tại Hà Nội cũng như nhiều tỉnh thành trên khắp cả nước khiến người dân không khỏi lo lắng. Việc điều trị SXH không chỉ nguy hiểm mà còn mất nhiều thời gian, công sức nên các bà nội trợ sốt xình xịch khi nhà có trẻ nhỏ.

Sản phẩm chống muỗi và công trùng bỗng nhiên "gây sốt".

Đó là lý do, những vật dụng chống muỗi để phòng tránh bệnh SXH thời gian gần đây bỗng dưng lại "gây sốt". Nhiều sản phẩm nhập ngoại từ Nhật, Mỹ, Hàn Quốc, Pháp... được một số cửa hàng nhập về bán, luôn trong tình trạng… cháy hàng. Đặc biệt là những sản phẩm dành cho trẻ em.

Theo tìm hiểu của PV, những sản phẩm nhận được sự săn đón của các bà nội trợ chủ yếu là thuốc xịt chống muỗi, kẹp tinh dầu chống muỗi, vòng chống muỗi... Trên thị trường hiện nay, nhiều sản phẩm chống muỗi nhập khẩu từ các quốc gia tên thế giới. Hầu hết các sản phẩm đều được quảng cáo có nguồn gốc từ thiên nhiên, chiết suất từ các hương liệu tự nhiên, đặc biệt là không gây kích ứng da và có công dụng đuổi muỗi.

Kẹp tinh dầu chống muỗi được nhiều người ưa chuộng.

"Gia đình tôi gần như trước nay không bao giờ sử dụng những sản phẩm chống muỗi. Nhưng từ khi xuất hiện dịch SXH đã phải tìm mua xịt chống muỗi để xịt vào quần áo. Để yên tâm hơn, tôi còn mua sản phẩm cài chống muỗi để cài vào quần áo các thành viên trong gia đình", chị Thành trú tại quận Hoàng Mai chia sẻ.

Đủ cách chống muỗi, vòng đeo tay chống muỗi Parakito xuất xứ từ Pháp luôn hút khách hàng.

Chị Hoàng Thúy Hằng (Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho hay: “Không biết công dụng của nó có thực sự như lời quảng cáo không, nhưng tôi vẫn tìm mua cho các thành viên trong gia đình dùng để phần nào yên tâm”.

Chị Nguyễn Quỳnh Châm, người kinh doanh sản phẩm chống muỗi cho biết: “Hà Nội đang trong tâm điểm dịch SXH nên nhiều người dân quan tâm đến các sản phẩm chống muỗi. Nếu trước kia mỗi ngày tôi chỉ bán được một vài sản phẩm chống muỗi thì bây giờ miếng dán, kẹp tinh dầu chống muỗi, xịt chống muỗi được bán rất chạy”.

Liên quan đến các sản phẩm chống muỗi bán ngoài thị trường, ông Nguyễn Văn Tý, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng Đan Phượng (Hà Nội) cho biết, trên thị trường có rất nhiều loại thuốc diệt muỗi hay các sản phẩm diệt muỗi khác nhau. Những sản phẩm diệt muỗi đó có thực sự hiệu quả hay không thì không thể khẳng định chắc chắn. Chỉ những sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng, được Bộ Y tế khuyên dùng mới có thể diệt, chống muỗi.

Một số loại thuốc diệt muỗi trôi nổi trên thị trường có thể không đảm bảo về chất lượng, kỹ thuật, liều lượng theo quy định của Bộ Y tế. Người dân nên mua những sản phẩm thuốc diệt muỗi được Bộ Y tế cấp phép lưu hành, có nguồn gốc rõ ràng, xuất xứ, phun thuốc đúng liều lượng, sử dụng các sản phẩm chống muỗi đúng kỹ thuật, đúng hướng dẫn của nhà sản xuất.

"Đặc biệt, những sản phẩm không được phép lưu hành, không có nguồn gốc rõ ràng, không đạt chất lượng có thể tồn tại những hóa chất gây hại cho sức khỏe con người. Tốt nhất, mọi người nên gọi tới cơ sở y tế để được tư vấn đầy đủ khi sử dụng các sản phẩm chống muỗi này”, ông Tý cho biết thêm.

Như Quỳnh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến