Dòng sự kiện:
Xuất hiện ổ dịch sốt xuất huyết đầu tiên tại Thanh Hóa
19/08/2017 06:31:03
Mặc dù đã hết sức đề phòng trước nguy cơ bùng phát dịch sốt xuất huyết, thế nhưng tại Thanh Hóa đã xuất hiện ổ dịch sốt xuất huyết đầu tiên.

Ngày 19/8, thông tin từ Trung tâm y tế dự phòng Thanh Hóa cho hay, ổ dịch sốt xuất huyết đầu tiên tại Thanh Hóa được ghi nhận ở xã Hải Bình, huyện Tĩnh Gia. 

Theo đó, tính từ đầu tháng 8 đến nay, tại địa bàn này có 14 người bị sốt xuất huyết. Được biết, có một bệnh nhân đang học tập tại Hà Nội bị ốm, khi về quê đã mang theo mầm bệnh, muỗi đốt đã lây sang người thân trong gia đình làm gia tăng bệnh nhân bị bệnh tại xã Hải Bình.

Trung tâm y tế dự phòng cũng nhận định, giám sát véc tơ truyền bệnh tại khu vực này có các chỉ số đều vượt ngưỡng cho phép.

 
Tăng cường phòng chống dịch sốt xuất huyết tại Thanh Hóa

Theo ông Hà Đình Ngư, Giám đốc trung tâm y tế dự phòng cho biết, hiện nay, sốt xuất huyết diễn biến hết sức phức tạp ở Thanh Hóa. Theo thống kê, toàn tỉnh hiện đang có hơn 300 bệnh nhân mắc sốt xuất huyết, trong đó có tới hơn 200 bệnh nhân ngoại lai, tức những ca mắc bệnh chủ yếu từ Hà Nội, TP Hồ Chí Minh về điều trị tại Thanh Hóa, làm tăng nguy cơ bùng phát dịch sốt xuất huyết từ các mầm bệnh ngoại lai tại địa phương.

Trước mắt, để chủ động phòng chống dịch sốt xuất huyết trên toàn tỉnh, Trung tâm y tế dự phòng tỉnh Thanh Hóa đã triển khai phun hóa chất diệt muỗi, lăng quăng và các vật thể trung gian có nguy cơ lây truyền mầm bệnh tại các địa phương với 31 xã cùng 56.247 hộ được bảo vệ bằng hóa chất.

Bên cạnh đó, lực lượng y tế dự phòng đang triển khai phun hóa chất phòng chống dịch bệnh đợt II ở 9/12 xã có bệnh nhân sốt xuất huyết.

Song song với hoạt động phun hóa chất, ngành Y tế dự phòng đang phối hợp với chính quyền các địa phương tuyên truyền công tác phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết có nguy cơ lây lan và tăng cao, cảnh báo mỗi người dân, hộ gia đình cần chủ động, tăng cường thực thi các biện pháp phòng, chống dịch sốt xuất huyết như: diệt muỗi, làm vệ sinh môi trường, diệt bọ gậy, nằm màn… nhằm phòng, chống dịch bệnh hiệu quả.

 Lương Thị
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến