Dòng sự kiện:
Spirit Airlines thông báo lỗ quý thứ 2 liên tiếp do chi phí tăng cao
10/08/2022 17:48:28
Hãng hàng không Spirit Airlines thông báo khoản lỗ ròng 52,4 triệu USD trong quý vừa qua (kết thúc vào ngày 30/6), chi phí tăng hơn 66% so với 3 năm trước, chi phí nhiên liệu tăng hơn hai lần.

Một chiếc máy bay của Spirit Airlines. (Nguồn: simpleflying.com)

Mới đây, hãng hàng không giá rẻ Spirit Airlines của Mỹ thông báo thua lỗ quý thứ hai liên tiếp, giữa bối cảnh nhu cầu đi du lịch và giá vé tăng cao không đủ để bù đắp cho khoản chi phí tăng mạnh.

Spirit Airlines báo cáo kết quả chưa đầy hai tuần sau khi hãng thông báo đồng ý bán mình cho JetBlue Airways với giá 3,8 tỷ USD, chấm dứt cuộc chiến đấu thầu kéo dài nhiều tháng giữa hai hãng hàng không JetBlue Airways và Frontier Airlines.

Hãng hàng không Spirit Airlines với trụ sở tại Miramar, bang Florida, thông báo khoản lỗ ròng 52,4 triệu USD trong quý vừa qua (kết thúc vào ngày 30/6).

Doanh thu của hãng hàng không giá rẻ của Mỹ tăng gần 35% so với trước năm đại dịch 2019, lên gần 1,37 tỷ USD. Tuy nhiên, chi phí tăng hơn 66% so với ba năm trước với chi phí nhiên liệu tăng hơn hai lần.

Trong quý hiện nay, Spirit Airlines dự kiến tỷ suất lợi nhuận trước thuế từ âm 1% đến dương 1%, do hạn chế về năng lực ở bang Florida.

Vào mùa Xuân, Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ cho biết sẽ bổ sung thêm nhiều kiểm soát viên không lưu để xử lý sự gia tăng lớn về lượng khách trong bang Florida.

Spirit Airlines, JetBlue Airlines và các hãng hàng không lớn khác đã quay trở lại kế hoạch tăng trưởng trong nỗ lực tránh gián đoạn các chuyến bay, vốn trở nên tồi tệ trong năm nay do tình trạng thiếu hụt nhân viên.

Tuy nhiên, Spirit Airlines cho biết hãng đã mở rộng hoạt động bay gần 10% trong quý thứ hai so với cùng kỳ năm 2019. Hãng cũng có kế hoạch lần lượt tăng cường số lượng chuyến bay trong quý 3 và quý 4 năm nay lần lượt tăng 14% và 25% so với cùng kỳ ba năm trước đó.

Chi phí tăng cao cũng ảnh hưởng xấu đến các hãng hàng không khác, bao gồm cả JetBlue Airlines, vốn thông báo lỗ trong quý 2 vừa qua vào tuần trước/.

Tác giả: Hà Chung

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến