Dòng sự kiện:
Sri Lanka bổ nhiệm 17 bộ trưởng nội các giữa lúc khủng hoảng kinh tế
18/04/2022 20:35:20
Tổng thống Sri Lanka Gotabaya Rajapaksa hôm nay (18/4) đã bổ nhiệm 17 Bộ trưởng nội các. Đây là cuộc cải tổ nội các thứ 3 do Tổng thống Rajapaksa thực hiện.

Việc bổ nhiệm các bộ trưởng mới trong nội các nhằm mục đích đảm bảo sự vận hành trơn tru của bộ máy chính quyền Sri Lanka. Trong số các bộ trưởng mới được bổ nhiệm, có 8 gương mặt cũ và nhiều nhân vật mới và trẻ tuổi.

Tân Tổng thống Sri Lanka Gotabaya Rajapaksa. Ảnh: AFP

Hồi đầu tháng 4, toàn bộ nội các Sri Lanka gồm 26 bộ trưởng, ngoại trừ Tổng thống Gotabaya Rajapaksal và Thủ tướng Mahinda Rajapaksa, đã đồng loạt từ chức trong bối cảnh các cuộc biểu tình chống chính phủ tiếp tục diễn ra sau cuộc khủng hoảng kinh tế và chính trị tại quốc gia Nam Á này.

Tổng thống Rajapaksa ngay sau đó đã bổ nhiệm 4 bộ trưởng mới để duy trì tính hợp pháp và ổn định của Nghị viện cũng như các chức năng khác của đất nước. Trước đó, Thủ tướng Mahinda Rajapaksa trong một bài phát biểu đặc biệt trước quốc gia đã yêu cầu người dân kiên nhẫn và ngừng xuống đường để giúp chính phủ giải quyết tình hình.

Quốc hội Sri Lanka sẽ nhóm họp vào ngày mai (19/4) với thành phần nội các mới, để thảo luận các biện pháp giải quyết tình trạng khủng hoảng đang diễn ra.

Sri Lanka hiện đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng kinh tế tồi tệ với tình trạng thiếu lương thực và nhiên liệu. Cùng với đó, giá cả tiêu dùng tăng vọt và việc cắt điện đã tác động tiêu cực đến cuộc sống người dân. Quốc đảo này cũng đang đối mặt với tình trạng cạn kiệt nguồn ngoại hối, ảnh hưởng đến việc nhập khẩu lương thực và nhiên liệu. Sự thiếu hụt các mặt hàng thiết yếu buộc Sri Lanka phải tìm kiếm sự trợ giúp từ các quốc gia khác./.

Tác giả: Dũng Hoàng

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến