Dòng sự kiện:
Bốn nước Trung Đông thảo luận về khủng hoảng kinh tế toàn cầu
26/03/2022 11:12:39
Tổng thống Ai Cập, Thái tử UAE, Quốc vương Jodan và Thủ tướng Iraq cũng thảo luận về việc giảm thiểu tác động của cuộc khủng hoảng kinh tế trong lĩnh vực an ninh lương thực và năng lượng.

Quốc vương Abdullah II (trái), Thủ tướng Iraq Mustafa al-Kadhimi (giữa) và Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah al-Sisi. (Nguồn: gds.gov.iq)

Văn phòng Tổng thống Ai Cập ngày 25/3 thông báo Tổng thống nước này Abdel-Fattah El-Sisi đã có cuộc gặp Quốc vương Jordan Abdullah II, Thái tử Abu Dhabi của Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) Mohammed bin Zayed Al-Nahyan và Thủ tướng Iraq Moustafa Al-Kadhimi tại thành phố cảng Aqaba của Jordan.

Theo thông báo, các bên đã trao đổi lập trường về tình hình kinh tế và chính trị của khu vực và quốc tế, bao gồm các biện pháp đối phó với những tác động kinh tế toàn cầu hiện nay đối với an ninh lương thực, lĩnh vực năng lượng và thương mại trên cơ sở duy trì ổn định và an ninh khu vực.

Cuộc gặp còn thảo luận về các biện pháp thúc đẩy hợp tác thương mại giữa 4 quốc gia trên tất cả các lĩnh vực.

Cùng ngày, Văn phòng Thủ tướng Iraq cho hay 4 nhà lãnh đạo đã chia sẻ cách thức tăng cường hành động chung của các nước Arab trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là giảm thiểu tác động của cuộc khủng hoảng kinh tế trong lĩnh vực an ninh lương thực và năng lượng.

Bên cạnh đó, các bên khẳng định mong muốn thúc đẩy hợp tác kinh tế và trao đổi thương mại nhằm mang lại lợi ích cho người dân Ai Cập, Jordan, UAE và Iraq./.

Tác giả: Việt Khoa

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến