Dòng sự kiện:
SSI bổ sung 85 triệu USD vốn vay tín chấp từ nhóm ngân hàng ngoại
15/12/2020 13:53:11
Công ty SSI ký hợp đồng vay vốn tín chấp 85 triệu USD với chín ngân hàng ngoại và đây là khoản vay tín chấp nước ngoài lớn nhất của các công ty chứng khoán Việt Nam tại thời điểm này.

Ảnh minh họa. (Nguồn CTV/Vietnam+)

Ngày 15/12, Công ty cổ phần Chứng khoán SSI (HoSE: SSI) đã ký hợp đồng vay vốn tín chấp với trị giá 85 triệu USD (tương đương gần 2.000 tỷ đồng) với nhóm chín ngân hàng nước ngoài, đứng đầu là Ngân hàng Union Bank of Taiwan (UBOT). Khoản vay này có kỳ hạn không quá 12 tháng có mức lãi suất ngắn hạn theo thị trường tiền tệ quốc tế.

Hiện SSI có vốn điều lệ 6.029 tỷ đồng, tổng tài sản 26.933 tỷ đồng, trong đó vốn chủ sở hữu đạt 9.496 tỷ đồng.

Theo đại diện của SSI: “Việc mở rộng thêm các hạn mức vay nước ngoài sẽ giúp SSI có thêm cơ sở để triển khai các mảng kinh doanh hiệu quả hơn nhờ chi phí vốn thấp và khối lượng lớn. Dự kiến, công ty sẽ thực hiện phân bổ số vốn vào các mảng kinh doanh, như dịch vụ chứng khoán, kinh doanh giấy tờ có giá… nhằm tăng cường sức cạnh tranh về sản phẩm và dịch vụ trên thị trường. SSI cũng sẽ tiếp tục bổ sung vào hoạt động cung cấp nguồn vốn giá rẻ, như cho vay margin đối với các nhà đầu tư đồng thời tối đa hóa lợi nhuận từ các tài sản có độ rủi ro chấp nhận được.”

Tới thời điểm hiện tại, 85 triệu USD là giá trị khoản vay tín chấp nước ngoài lớn nhất của các công ty chứng khoán tại Việt Nam. Trước đó, SSI đã nhận khoản vay hợp vốn trị giá 55 triệu USD từ nhóm định chế tài chính đứng đầu là Ngân hàng Sinopac và trở thành Công ty chứng khoán đầu tiên trên thị trường Việt Nam tiếp cận được hạn mức tín chấp nước ngoài./.

Tác giả: Hạnh Nguyễn

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến