Starup Việt nhận triệu đô từ cựu lãnh đạo Alibaba
11/07/2016 09:04:08
ANTT.VN - John Su – nhà đầu tư công nghệ có tiếng trong khu vực, đồng thời là trụ cột công nghệ của Alibaba trong gần 10 năm qua chính thức đầu tư 3 triệu USD vào Vntrip.vn.

Tin liên quan


Được thành lập vào năm 2014, Vntrip.vn là một starup du lịch, cung cấp dịch vụ đặt phòng khách sạn trực tuyến trên toàn quốc. Tháng 4 vừa qua, Vntrip.vn đã bắt tay với Booking.com thuộc tập đoàn du lịch lớn nhất thế giới - Priceline Mỹ với vốn hóa trị giá 65 tỷ USD, bao gồm 6.000 khách sạn nội địa và 900.000 khách sạn quốc tế. Đây cũng là doanh nghiệp du lịch đầu tiên của Việt Nam triển khai đặt phòng khách sạn 100% trực tuyến trên cả website và ứng dụng di động, bao gồm IOS và Android.

Ứng dụng đặt phòng trên điện thoại của Vntrip.vn

Theo Vntrip.vn cung cấp, khoản đầu tư 3 triệu USD này sẽ góp phần phục vụ lộ trình phát triển, bắt đầu bằng dịch vụ cung cấp xe ô tô miễn phí từ sân bay về khách sạn áp dụng cho tất cả khách hàng đặt phòng nội địa. Phần còn lại sẽ được sử dụng cho chương trình trợ giá phòng và tặng đêm nghỉ miễn phí cho khách hàng tại hàng loạt điểm du lịch hấp dẫn như Nha Trang, Đà Nẵng, Hội An, Phú Quốc…

Chiến lược của Vntrip.vn là phát triển rộng rãi toàn cầu, bắt đầu từ khách hàng nội địa. “Chúng tôi rất vui mừng vì các nhà đầu tư đã tin tưởng vào triển vọng phát triển của lĩnh vực du lịch trực tuyến ở Việt Nam và vào tiềm năng của Vntrip.vn. Sau vòng huy động vốn đầu tiên này, chúng tôi sẽ cố gắng tiếp tục đầu tư vào việc hoàn thiện dịch vụ chăm sóc khách hàng và quảng bá trang web của Vntrip.vn một cách rộng rãi hơn". Ông Lê Đắc Lâm, người sáng lập và điều hành Vntrip.vn chia sẻ.

Trong vòng gọi vốn đầu tiên này, Vntrip.vn được quỹ F&H của John Su định giá gần 300 tỷ đồng (3 triệu USD). Với niềm tin từ các nhà đầu tư và chiến lược kinh doanh khác biệt, Vntrip.vn được trông đợi sẽ tạo nên bước ngoặt lớn cho du lịch trực tuyến Việt Nam.

Khang Khang (Theo Trí thức trẻ)
 
 


 
 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến