Sử dụng giấy phép lái xe “2 trong 1” như thế nào?
17/11/2014 10:40:07
ANTT.VN – Thời gian gần đây, nhiều người dân tỏ ra lo lắng về việc đổi giấy phép lái xe từ vật liệu giấy sang thẻ PET và được cấp gộp chung giấy phép lái xe ô tô và mô tô vào một thẻ chứ không riêng biệt như trước.

Tin liên quan

Giải thích về việc này, Trưởng phòng Quản lý sát hạch và cấp giấy phép lái xe thuộc Sở GTVT TP.HCM, ông Võ Trọng Nhân cho biết, việc gộp chung giấy phép lái xe ô tô và giấy phép lái xe mô tô là bắt buộc theo quy định của Bộ GTVT, mỗi người chỉ được cấp 1 giấy phép lái xe bằng vật liệu PET và điều này cũng giúp cơ quan chức năng quản lý thuận lợi hơn.

Rất nhiều người dân đi đổi giấy phép lái xe (Ảnh: Báo Thanh Niên)

Ông Nhân cho hay, một người có cả giấy phép lái xe ô tô và giấy phép lái xe mô tô, nếu chưa muốn đổi giấy phép lái xe mô tô bây giờ thì vừa sử dụng giấy phép lái xe ô tô bằng vật liệu PET ( vừa được đổi) và giấy phép lái xe mô tô bằng vật liệu giấy như cũ.

Khi nào tiến hành đổi giấy phép lái xe mô tô sang thẻ PET thì phải nộp lại giấy phép lái xe ô tô bằng thẻ PET đã cấp, để được cấp lại 1 giấy phép lái xe thẻ PET mới, trong đó, giấy phép này sẽ ghi cả 2 hạng xe ô tô và mô tô. Do đó, khi đổi giấy phép lái xe ô tô sang vật liệu PET, nếu đã có giấy phép lái xe mô tô thì nên đổi luôn một lần.

Giấy phép lái xe bằng vật liệu PET (Ảnh: báo Thanh Niên)

Về việc gộp chung 2 loại giấy phép lái xe vào một thẻ, bạn đọc thắc mắc nếu gộp chung nhưng lỡ bị giam giấy phép lái xe do vi phạm giao thông khi lái ô tô thì làm thế nào để đủ điều kiện lái xe mô tô?, trả lời về việc này, ông Võ Trọng Nhân lý giải, khi  tạm giữ giấy phép lái xe, trong biên bản vi phạm của Cảnh sát Giao thông đều ghi rõ lỗi vi phạm khi điều khiển xe gì, đồng thời ghi cụ thể giam giấy phép lái xe hạng gì, nếu bị giam giấy phép lái xe do vi phạm khi lái xe ô tô, người vi phạm cầm biên bản xử phạt và sử dụng, điều khiển xe máy bình thường. Ngược lại cũng như vậy.

Thiên Di (th)


 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến