Dòng sự kiện:
Sử dụng văn bản giả mạo đưa người đi làm việc ở nước ngoài
03/03/2021 16:43:12
Dù chưa có đầy đủ các giấy tờ theo quy định của pháp luật, nhưng văn phòng vẫn ngang nhiên đưa người đi xuất khẩu lao động trái phép để thu lợi số tiền hàng trăm triệu đồng.

Ngày 3/3, Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đang phối hợp Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Đắk Lắk hoàn tất hồ sơ để xử lý một công ty có hành vi giả mạo văn bản của Văn phòng Chính phủ lừa người đi xuất khẩu lao động, trục lợi tiền trái pháp luật.

Theo đó, Công an tỉnh Đắk Lắk nhận được tin tố giác tội phạm của công dân về việc Công ty Cổ phần Việt TN ở Hà Nội (có văn phòng đại diện tại số 217/19 đường Ngô Quyền, phường Tân An, TP Buôn Ma Thuột), do ông Trần Văn Khương (SN 1966) trú tại phường Tân Lập, TP Buôn Ma Thuột làm Phó văn phòng đại diện có hành vi lừa đảo, tuyển dụng đưa người đi xuất khẩu lao động để thu lợi bất chính.

Sau khi nhận được tin tố giác, Công an tỉnh đã tiến hành kiểm tra Văn phòng đại diện tại Tây Nguyên.

Cơ quan điều tra làm việc với ông Trần Văn Khương. (Ảnh: Công an Nhân dân)

Qua kiểm tra, công an phát hiện văn phòng này hoạt động chưa có giấy phép nhưng vẫn đặt biển quảng cáo với nội dung 'Tư vấn xuất khẩu lao động và du học', bên cạnh đó còn dùng văn bản giả mạo của Văn phòng Chính phủ để tư vấn, tuyển chọn cho rất nhiều người ở 2 tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông đi lao động theo thời vụ tại Hàn Quốc để thu tiền.

Tại Cơ quan điều tra, ông Khương khai nhận, do nhận thấy nhu cầu của người dân trên địa bàn muốn đi lao động tại Hàn Quốc nhiều nên từ tháng 5/2020, văn phòng đã liên kết với Công ty Cổ phần Việt TN ở Hà Nội mở văn phòng đại diện để tuyển người. Mỗi lao động có nhu cầu đi xuất khẩu phải đóng số tiền từ 32 - 38 triệu đồng.

Để đánh lừa người dân, nhân viên của Công ty Cổ phần Việt TN Hà Nội đã làm giả văn bản của Văn phòng Chính phủ sau đó sửa nội dung rồi đem phát tán trên mạng và trực tiếp đưa đi để lôi kéo người dân đi xuất khẩu lao động. 

Tính đến thời điểm bị phát hiện, công ty này đã tổ chức tư vấn, tuyển chọn trái phép 47 người ở 2 tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông đi lao động tại Hàn Quốc, thu lợi số tiền hàng trăm triệu đồng.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tỉnh Đắk Lắk tiếp tục điều tra làm rõ.

Khánh Vy (T/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến