Dòng sự kiện:
Sự thật đằng sau vụ người phụ nữ nước ngoài bị vây bắt vì nghi thôi miên
28/02/2018 12:06:21
Một người phụ nữ người nước ngoài bị người dân ở huyện Phú Vang (Thừa Thiên - Huế) vây bắt vì nghi vấn liên quan đến thôi miên.

Ngày 28/2, nguồn tin của PV cho biết, vào khoảng 9h45 ngày 27/2, tại thôn Ba Lăng, xã Phú Xuân, huyện Phú Vang (Thừa Thiên – Huế), nhiều người dân đã vây bắt 1 người phụ nữ nói tiếng nước ngoài nghi thôi miên 1 nam thanh niên.

Sự việc sau đó đã được nhiều người dân đăng tải trên mạng xã hội gây hoang mang dư luận ở Thừa Thiên – Huế.

Người phụ nữ thời điểm bị người dân vây bắt. (Ảnh cắt từ clip)

Sáng ngày 28/2, trao đổi với PV, ông Ngô Tiến Ca, Phó trưởng Công an xã Phú Xuân cho hay, sự việc không như mạng xã hội chia sẻ, đằng sau đó là một câu chuyện xót xa.

Theo đó, ngay sau khi nhận được tin báo của người dân về sự việc, lực lượng Công an xã Phú Xuân đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường giải tỏa đám đông, đưa người phụ nữ bị vây bắt về trụ sở làm việc.

Tại đây, do không hiểu tiếng Việt nên người phụ nữ đã được đưa giấy bút để ghi lại nội dung muốn trình bày. Qua thông dịch nội dung ghi lại, người này tên là Tăng Sok Lim, quốc tịch Campuchia, bị lạc sang Việt Nam đã lâu, không còn nhớ đường về nhà.

Nội dung tiếng Campuchia người phụ nữ viết và được thông dịch ra.

Tiến hành kiểm tra ba lô mang theo, lực lượng công an tìm thấy 1 mảnh giấy ghi số điện thoại của người từng giúp đỡ người phụ nữ này.

Ông Ca cho biết, sau khi liên lạc vào số điện thoại trên thì được biết, người này từng bị lạc ở Hà Tĩnh và được một người dân giúp đỡ nhưng không hiểu vì sao lại tiếp tục thất lạc vào Huế.

Liên quan đến nam thanh niên nghi bị thôi miên, cơ quan công an xác định, anh này hiện sống ở thị trấn Phú Đa, huyện Phú Vang có tiền sử mặc bệnh tâm thần. Thấy bà Tăng Sok Lim là người lạ nên đã đạp xe theo xuống tận thôn Ba Lăng.

Xác định sự việc không liên quan đến nghi vấn thôi miên, bắt cóc như đồn thổi, Công an xã Phú Xuân đã tiến hành hướng dẫn bà Tăng Sok Lim các thủ tục để tìm đường về nhà.

Lê Kông

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến