Dòng sự kiện:
Sự thật về những 'kiều nữ' ảo trên mạng xã hội Facebook
21/06/2021 08:08:30
Hiếu lập các tài khoản facebook có hình ảnh là các cô gái trẻ, ngoại hình xinh đẹp để nhắn tin làm quen với nhiều người. Khi 'con mồi' đến gặp, gã vào vai em trai của các cô gái rồi biến mất với tài sản của họ.

Ngày 20/6, thông tin từ Công an huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị đang tạm giữ Nguyễn Văn Hiếu (SN 2001), quê ở xã Định Hải, huyện Yên Định (Thanh Hóa) để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hiếu lập nhiều tài khoản với hình ảnh các cô gái đẹp để lừa đảo những người nhẹ dạ

Thời gian qua, Hiếu lên mạng xã hội Facebook lập nhiều tài khoản, tải ảnh những cô gái có nhan sắc để đặt ảnh đại diện. Nhiều Facebook với những cái tên như "Nguyễn Thị Ngọc Phương (Nữ Nhân)", "Nguyễn Thị Huyền Trang (Bé Thỏ)", "Anh Thư Ruby (Anh Thư)"… để kết bạn, nhắn tin làm quen nhiều người ở các tỉnh thành khác nhau.

Thông qua Facebook giả mạo, Hiếu mời họ về thị trấn Hương Khê chơi. Tại đây Hiếu giới thiệu mình là em trai của chủ các Facebook trên, do chị gái bận nên được nhờ đến đón và đưa ra nhiều lý do để mượn điện thoại của các bị hại. Sau khi mượn được điện thoại, Hiếu đã bỏ đi cùng tài sản.

Nguyễn Văn Hiếu quê Thanh Hóa tại CQĐT

Sau khi thu thập đầy đủ chứng cứ, đến ngày 19/6, Công an huyện Hương Khê phối hợp với Công an TP Hà Tĩnh tiến hành triệu tập Nguyễn Văn Hiếu (đang có mặt tại phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh) lên để làm việc.

Tại cơ quan công an, ban đầu đối tượng quanh co không hợp tác cho rằng mình không phạm tội, tuy nhiên với lập luận thuyết phục của các điều tra viên, Hiếu đã thừa nhận tất cả.

Hiếu khai nhận thời gian qua đã tạo nhiều tài khoản Facebook giả mạo người dùng, sử dụng các hình ảnh cô gái có ngoại hình ưa nhìn để lừa đảo những người nhẹ dạ cả tin rồi thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Một số tài sản bị công an thu giữ

Bằng những thủ đoạn trên, trong thời gian từ tháng 1/2021 nay, Hiếu đã thực hiện trót lọt nhiều vụ lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trị giá gần 100 triệu đồng. CQĐT đã thu giữ nhiều điện thoại, một chiếc xe máy Honda hiệu SH và nhiều tài sản có giá trị khác.

Hiện, Công an huyện Hương Khê đang tiếp tục mở rộng điều tra để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Anh Minh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến