Dòng sự kiện:
Bắt 9X thực hiện nhiều vụ lừa đảo qua mạng xã hội
15/12/2020 17:35:05
Công an TP Hà Tĩnh vừa bắt giữ một đối tượng, mua điện thoại qua mạng xã hội, rồi tạo biên nhận giao dịch giả của ngân hàng lừa người bán gửi hàng, sau đó cắt liên lạc, khoá các tài khoản ảo đã lập để chiếm đoạt.

Ngày 15/12, thông tin từ Công an TP Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa bắt giữ Phan Thanh Chính (SN 1998), trú tại Cẩm Duệ, huyện Cẩm Xuyên là đối tượng gây ra nhiều vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng xã hội.

Đối tượng Phan Thanh Chính cùng tang vật tại CQĐT

Theo thông tin ban đầu, vào ngày 29/11, Công an TP Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh nhận được tin báo của chị Hồ Thị Như Q. (SN 2001), trú tại tổ 6, phường Nam Hà, TP Hà Tĩnh về việc bị một đối tượng lừa mua điện thoại qua mạng xã hội rồi chiếm đoạt tài sản.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng công an đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, truy xét đối tượng. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến ngày 13/12, Công an TP Hà Tĩnh đã bắt giữ Phan Thanh Chính khi đối tượng đang lẩn trốn tại TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk).

Tại CQĐT, Chính khai nhận, đối tượng đã lập rất nhiều tài khoản Facebook, Zalo ảo truy cập vào các trang thông tin mua bán điện thoại di động, liên hệ người bán hàng để mua.

Sau đó, đối tượng tạo biên nhận giao dịch giả của ngân hàng để lừa người bán gửi hàng và nhanh chóng cắt liên lạc, khoá các tài khoản ảo đã lập trước đó.

CQĐT xác định, cùng với thủ đoạn trên, từ ngày 29/11 đến 12/12 đối tượng Chính đã thực hiện 4 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên mạng xã hội.

Hiện, Công an TP Hà Tĩnh đang lập hồ sơ khởi tố đối tượng Phan Thanh Chính để xử lý theo quy định của pháp luật.

Phương Nam

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến