Sự thật về thương vụ tỷ đô giữa Tencent và Supercell - cha đẻ của bom tấn Clash Of Clan
25/05/2016 06:53:47
Gã khổng lồ về dịch vụ Interner Tencent đang liên lạc với SoftBank để mua lại cổ phần của họ ở công ty phát triển game Supercell.

Tin liên quan

Clash of Clan – Game nổi tiếng nhất của Supercell

Clash of Clan – Game nổi tiếng nhất của Supercell

Supercell, được biết đến nhiều nhất qua trò chơi Clash Of Clan, đã kiếm được lợi nhuận 2.3 tỷ USD vào năm ngoái nhờ chiến lược cho chơi miễn phí nhưng bán các món đồ trong game. SoftBank đã mua lại công ty này với giá 1.53 tỷ USD vào năm 2013 với 51% cổ phần, vào năm ngoái họ đã tăng con số này lên 73%. Theo một nguồn tin giấu tên, Supercell có giá trị lên tới 5.25 tỷ USD vào năm ngoái.

Tencent, công ty được chọn là một trong 7 công ty Trung Quốc sẽ định hình ngành công nghệ trong tương lai bởi TechRepublic, là một gã khổng lồ trong lĩnh vực Game trên máy tính. Tencent đồng thời cũng đang sở hữu hãng game Riot, cha đẻ của League of Legends – Game Moba sở hữu nhiều người chơi nhất hiện nay. Công ty được mệnh danh là “Facebook của Trung Quốc” này là công ty dịch vụ Internet lớn nhất châu Á và sở hữu WeChat – ứng dụng liên lạc nổi tiếng nhất Trung Quốc với 700 triệu người dùng hàng tháng. Phần lớn hoạt động kinh doanh của Tencent dựa trên các ứng dụng mạng xã hội và game online, Quý I vừa rồi Tencent đã báo cáo lãi 1.4 tỷ USD, lợi nhuận tăng cao nhờ sự tăng trưởng của thị trường game trên các thiết bị di động.

Việc thảo luận về vấn đề mua lại Supercell của Tencent hiện vẫn đang ở những bước đầu tiên và chúng ta vẫn chưa biết rõ rằng SoftBank có thương lượng với một công ty nào khác hay không. Nhưng nếu giao dịch này được thực hiện, Tencent trở thành nhà phát hành game lớn nhất trên thế giới.

Minh Tân (Theo zdnet.com)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến