Dòng sự kiện:
Sửa đổi, bổ sung quy định về phòng, chống rửa tiền
15/08/2019 18:00:35
Ngày 15/8, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với Dự thảo Nghị định sửa đổi bổ sung Nghị định 116 về phòng chống rửa tiền (PCRT).

Hội thảo do ông Phạm Huyền Anh - Phó Chánh Thanh tra, giám sát ngân hàng chủ trì với sự tham gia của hơn 100 đại biểu đến từ các Bộ, ngành liên quan và đại diện các tổ chức tín dụng.

Toàn cảnh hội thảo

Nghị định 116 được Chính phủ ban hành từ năm 2013, quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật PCRT về các biện pháp PCRT, thu thập xử lý và chuyển giao thông tin về PCRT, trách nhiệm của các cơ quan nhà nước trong PCRT và hợp tác quốc tế trong PCRT.

Dự thảo Nghị định sửa đổi bổ sung Nghị định 116 tập trung sửa đổi, làm rõ một số nội dung như: Khoản 2, Điều 2 về tổ chức cá nhân khác liên quan đến PCRT; bổ sung khoản 3 Điều 2 về việc các tổ chức trung gian thanh toán phải áp dụng các biện pháp PCRT; Sửa đổi khoản 1 Điều 5 về việc đối tượng báo cáo phải xác định chủ sử hữu hưởng lợi cuối cùng…

Theo ông Phạm Huyền Anh, Phó Chánh Thanh tra, giám sát ngân hàng, các giao dịch tài chính quốc tế ngày càng đa dạng, sử dụng công nghệ mới trong hoạt động thanh toán... Việc ban hành Nghị định sửa đổi Nghị định 116 không chỉ  giải quyết những khó khăn vướng mắc của các đối tượng báo cáo và các cơ quan có thẩm quyền khi triển khai Nghị định, đáp ứng thực tiễn của Việt Nam nhằm đảm bảo công tác PCRT hiệu quả. Và quan trọng hơn, chúng ta hướng đến việc tuân thủ các chuẩn mực quốc tế về PCRT và và tài trợ khủng bố (AML/CFT) …

Theo Thời báo ngân hàng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến