Dòng sự kiện:
Sức tàn phá khủng khiếp của siêu bão Michael
12/10/2018 10:50:31
Siêu bão Michael đã để lại những hậu quả vô cùng nặng nề khi càn quét nhiều vùng ven biển bang Florida, Mỹ.

BBC dẫn lời Thống đốc Rick Scott của bang này cho biết, nhiều gia đình đã mất hết tất cả và "quá nhiều cuộc đời đã thay đổi mãi mãi".

Ảnh: CNBC

Các vùng bị ảnh hưởng tồi tệ nhất nằm ở bờ biển phía tây bắc Florida, với những căn nhà tan hoang, cây cối đổ gãy còn dây điện đứt văng ngang đường.

Ảnh: Reuters

Sau khi đổ bộ vào bờ với sức gió 250km/h, bão Michael suy yếu dần khi đi sâu vào đất liền theo hướng đông bắc. Tuy nhiên, cơn thiên tai đã cướp mạng sống của ít nhất 6 người, hầu hết ở Florida.

Ảnh: BBC

Ảnh: AP

Hơn 370.000 người ở Florida được yêu cầu sơ tán nhưng nhiều người vẫn ở lại bất chấp cảnh báo về sự nguy hiểm của cơn bão thuộc diện mạnh nhất từng tấn công Mỹ trong hàng chục năm qua.

Ảnh: EPA

Theo Thống đốc Scott, lực lượng Bảo vệ Bờ biển Mỹ đã thực hiện 10 nhiệm vụ trong đêm, cứu được ít nhất 27 người.

Ảnh: Washington Post

Brock Long, Giám đốc Cơ quan Quản lý Khẩn cấp liên bang, mô tả Mexico Beach giờ đây như "vùng bình địa". Cây cối đổ ngổn ngang ở Panama City, tây bắc Mexico Beach, nhà cửa bị san phẳng trong khi tàu thuyền dạt chồng lên nhau.

Ảnh: Washington Post

Apalachicola, nơi có 2.300 cư dân sinh sống, cũng chịu ảnh hưởng nặng nề. Rác và nước lụt gây khó khăn cho lực lượng cứu hộ tiếp cận nhiều khu vực.

Ảnh: AP

Thống đốc Scott kêu gọi người dân chưa vội trở về nhà cho đến khi các nhà chức trách "xác nhận mọi thứ an toàn", vì nguy hiểm vẫn kề cận.

Theo VietNamNet

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến