Dòng sự kiện:
Sướng như xem ông Nguyễn Bá Thanh họp hội đồng
07/01/2015 14:22:56
ANTT.VN - Ở Đà Nẵng, mỗi kỳ họp Hội đồng nhân dân thành phố đều được truyền hình trực tiếp rộng rãi để người dân theo dõi. Các cử tri luôn ngồi trước màn hình để theo dõi tình hình phát triển của thành phố, chính sách, nghị quyết mới nhưng quan trọng nhất là xem ông Nguyễn Bá Thanh chất vấn lãnh đạo các Sở, ban, ngành.

Tin liên quan

Ông Nguyễn Bá Thanh đi thực tế hiện trường.

Ông Nguyễn Văn Sang (76 tuổi, trú phường Xuân Hà, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) cho hay chưa bao giờ bỏ lỡ kỳ họp HĐND nào mà ông Thanh chủ trì. Theo ông Sang, ông Thanh nói được, làm được, truy đến tận gốc để giải quyết vấn đề khiến các giám đốc Sở luôn toát mồ hôi. Ông Sang nhớ kỳ họp HĐND cuối năm 2011, khi ông Nguyễn Điểu là Giám đốc Sở Tài nguyên môi trường Đà Nẵng vòng vo không trả lời câu hỏi của dân khi nào hoàn tất việc chống ngập đã bị ông Thanh chấn chỉnh ngay. “Ông Điểu là tư lệnh ngành môi trường mà không biết thành phố còn bao nhiêu điểm ngập nên không trả lời được. Ông Thanh làm Bí thư, Chủ tịch HĐND thành phố ngồi trên đọc vanh vách từng địa điểm. Chỗ nào ngập sâu bao nhiêu, mấy mét khiến mọi người đều ồ lên ngạc nhiên. Chúng tôi ngồi coi ti vi mà sướng vì có vị lãnh đạo sâu sát đến vậy”, ông Sang nói.

Ông Nguyễn Văn Sang.

Theo ông Sang, mỗi lần chủ trì họp HĐND ông Thanh đều đi vào những vấn đề cụ thể, chi tiết chứ không nói chung chung, vĩ mô. Ông Thanh nói về vấn đề gì đều có dẫn chứng để những người bị chất vấn không thể chối cãi. Như kỳ họp HĐND cuối năm 2012, ông Phạm Hùng Chiến, Giám đốc Sở Y tế báo cáo việc kiểm soát cơ sở kinh doanh được tiến hành thường xuyên, kiểm tra các nhà hàng kinh doanh ăn uống trên địa bàn nên không xảy ra tình trạng vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm. Ông Thanh lập tức cắt lời: “Nếu không có vụ ngộ độc thực phẩm lớn, vậy vụ ngộ độc bánh mì vừa qua thì sao? 76 người ăn bánh mỳ bị ngộ độc mà không có là sao? Họ đang nằm bệnh viện mà sở nói không có vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm à?”. Ông Thanh nói rồi ngay lập tức đề nghị Sở Y tế báo cáo và cử người thăm hỏi sức khỏe các nạn nhân.

Ông Nguyễn Bá Thanh trong 1 lần tiếp xúc cử tri.

Không chỉ trong các cuộc họp HĐND mà những lần tiếp xúc cử tri ông Thanh cũng rất lắng nghe ý kiến của người dân. Ông Trịnh Hà, trú phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê kể nhiều lần người dân phản ánh tình trạng ô nhiễm kênh Phú Lộc mà chính quyền địa phương không xử lý. Khi ông Thanh về họp với cử tri, ông Hà liền chất vấn ông Thanh. Ngay sau đó, đến kỳ họp HĐND ông Thanh liền chất vấn Sở Tài nguyên môi trường yêu cầu chấn chỉnh. Nhờ vậy mà đến nay kênh Phú Lộc đã không còn ô nhiễm. “Ông Thanh có cái uy khiến cho cấp dưới nể phục”, ông Hà nhận xét.

Cầu an mong ông Thanh vượt qua bệnh tật

Gần 1 tuần trở lại đây, người Đà Nẵng xôn xao bàn tán chuyện liên quan đến sức khỏe ông Nguyễn Bá Thanh. Nhiều người dù chưa một lần gặp gỡ đều cầu mong cho ông Thanh vượt qua cơn bạo bệnh, thậm chí, rất nhiều người đã lên chùa cầu an cho ông Thanh.

Chiều ngày 31/12/2014, tại Tịnh thất Bửu Sơn (đường Đà Sơn, phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng), hàng nghìn người từ các bậc cao niên đến các bạn trẻ, người trí thức, người buôn bán ở chợ, lao động chân tay… đã cũng Thượng tọa Thích Quảng Tâm (chùa Pháp Lâm, nơi đặt Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP Đà Nẵng) cử hành trọng thể lễ cầu an cho ông Nguyễn Bá Thanh.

Anh Nguyễn Đình Tính, một doanh nhân cho hay, biết tin ở Tịnh thất Bửu Sơn cầu an cho ông Thanh nên dẫn vợ đến tham dự. “Tôi chưa lần nào có dịp gặp trực tiếp ông Thanh nhưng những gì ông làm cho Đà Nẵng thì mình đang hưởng thụ. Tôi không thể đến tận bệnh viện thăm ông nên dùng tâm cầu nguyện để ông vượt qua bệnh tật”, anh Tính nói.

“Em nghe có lễ cầu an cho bác Thanh thì tự nguyện đến tham dự. Nhiều bạn bè của em ở tỉnh khác về Đà Nẵng học cũng thành tâm đến tham gia. Ai cũng mong ông khỏe mạnh trở lại rồi quay lại làm việc giúp cho người dân”, Hồ Hiếu Hạnh, sinh viên trường Đại học sư phạm Đà Nẵng bày tỏ.

Thượng tọa Thích Quảng Tâm cho hay, từ khi ông Nguyễn Bá Thanh lâm trọng bệnh, nhiều phật tử đã bày tỏ lo lắng và đề nghị thầy làm lễ cầu an cho ông. “Ông Nguyễn Bá Thanh là người sống vì nhân dân. Người dân Đà Nẵng biết ơn ông ấy nhiều lắm!”, Thượng tọa Thích Quảng Tâm chia sẻ.

Theo ĐSPL tuần

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến