Dòng sự kiện:
Sụt lún nghiêm trọng trên tuyến Quốc lộ 7
12/10/2022 14:30:26
Sau đợt mưa lũ kéo dài vừa qua, tuyến Quốc lộ 7 đoạn qua huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) xuất hiện nhiều điểm bị sụt lún nặng, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Hậu quả của đợt mưa lớn dài ngày, ngoài lũ ống lũ quét, trên tuyến Quốc lộ 7 nối thị trấn Mường Xén, huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) đến Cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn đi sang nước bạn Lào còn xuất hiện ít nhất 12 điểm sạt lở lớn và rất nguy hiểm.

Nhiều điểm sụt lún nghiêm trọng trên tuyến Quốc lộ 7, ăn vào taluy âm của đường.

Ông Nguyễn Xuân Lương, Hạt trưởng Hạt quản lý đường bộ huyện Kỳ Sơn cho biết, đợt mưa lũ vừa qua đã làm cho nền đường yếu dẫn đến sụt lún. Có những điểm sụt lún trên Quốc lộ 7 sâu hơn 1m và rất nguy hiểm. Hiện đơn vị đã cho xử lý tạm thời các chỗ sụt lún để xe cộ đi lại.

Phương án khắc phục tạm thời các điểm sụt lún.

"Hiện nay chúng tôi đã thông xe được một vệt đường, dành cho xe nhỏ đi. Đối với xe to, dài thì không thể đi được vì rất nguy hiểm", ông Lương cho biết thêm.

Quốc lộ 7 đoạn qua bản Noọng Dẻ, xã Nậm Cắn huyện Kỳ Sơn bị nứt nẻ về phía taluy âm, kéo dài hơn 10m, sâu khoảng 50cm, có đoạn rộng 20cm. 

Sụt lún tại Km219 trên Quốc lộ 7, đoạn qua bản Khánh Thành, xã Nậm Cắn, huyện Kỳ Sơn

Vị trí bị sụt lún nằm ở Km188 + 880, thuộc địa phận xã Hữu Kiệm, huyện Kỳ Sơn.

Theo các lực lượng chức năng, do địa bàn miền núi đa dạng nên tùy theo đoạn đường bị hư hỏng và địa hình vị trí bị sụt lún sẽ có cách xử lý khác nhau. Hiện công tác khắc phục đang được tiến hành rất khẩn trương để đảm bảo vấn đề giao thông cho người và phương tiện.

Hồ Phương

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến