Dòng sự kiện:
Suýt chết vì mảnh vỡ tên lửa bỗng dưng rơi xuống nhà
29/08/2015 11:11:44
ANTT.VN – Tờ Dailymail (Anh) dẫn nguồn tờ Nhân dân Nhật báo điện tử (Trung Quốc) cho biết, nhà của một người dân ở đại lục đã bị phá hủy nặng sau khi một mảnh vỡ tên lửa bỗng nhiên rơi xuống xuyên qua mái nhà.

Tin liên quan

Hình ảnh lỗ lớn trên mái nhà của một người dân sau khi bị mảnh vỡ tên lửa “rơi lạc”

Theo tờ Trung Quốc Nhật báo (China Daily), tờ báo tiếng Anh lớn nhất Trung Quốc, ngôi nhà xui xẻo này nằm trong một ngôi làng ở thành phố An Khang, tỉnh Thiểm Tây. Ngôi nhà trên đã bị một bộ phận của hệ thống đẩy tên lửa rơi trúng vào khoảng 10 giờ 40 sáng thứ năm (27/9), rất may, không có thương vong nào xảy ra.

Theo một bài viết trên trang qq.com (Trung Quốc) hôm qua, một người dân cho biết thấy anh nghe thấy một tiếng động rất lớn nhưng không rõ là tiếng động gì. Sự cố này đã tạo ra một lỗ lớn ở trên mái nhà. Cảnh sát địa phương sau đó đã xác nhận rằng mảnh vỡ trên là một phần của hệ thống đẩy tên lửa.

Theo một báo cáo cho biết có một vệ tinh viễn thám của Trung Quốc tên là Yaogan-27 đã được phóng vào không gian vào đúng hôm thứ năm (27/8) vào lúc 10 giờ 31 sáng, từ bệ phóng ở thành phố Thái Nguyên thuộc tỉnh Sơn Tây. Chỉ 9 phút trước khi xảy ra vụ rơi hi hữu mảnh vỡ tên lửa xuống nhà dân ở tỉnh Thiểm Tây kế bên. Đến nay vẫn chưa có xác nhận nào cho biết hai sự việc trên có liên quan đến nhau hay không mặc dù nó có rất nhiều khả năng – tờ Daily Mail viết.  

 

Mảnh vỡ tên lửa tạo ra một lỗ hổng lớn trên mái nhà và nền nhà tầng trên cùng, làm nứt tường và phá hủy đồ đạc sau khi “hạ cánh” ở tầng trệt.

Rất may, chủ nhà đang ở ngoài vườn trong lúc mảnh vỡ rơi xuống.

Được biết, người dân sẽ được bồi thường bởi chính phủ cho những thiệt hại của ngôi nhà.

Cú rơi hi hữu của mảnh vỡ tên lửa khiến cho ngôi nhà bị hư hại nhiều 

Tai nạn được cho là có liên quan đến sự kiện vệ phóng tinh viễn thám có tên là Yaogan-27 ở tỉnh Sơn Tây kế bên 9 phút trước đó. 

Yu Menglun, một học giả tại Viện Hàn lâm Khoa học Trung Quốc, cho biết Trung Quốc muốn phóng tên lửa trong khu vực có ít dân cư, thường trong phạm vi khoảng 30 km chiều dài và từ 50 đến 70 km chiều rộng. Người dân sẽ được được bồi thường những thiệt hại của ngôi nhà bởi chính phủ. Được biết đây không phải là lần đầu tiên các mảnh vỡ tên lửa rơi xuống nhà dân ở Trung Quốc. 
 
Phương Phương – Theo Dailymail, ChinaDaily
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến