Dòng sự kiện:
Symantec mua lại Blue Coat với giá 4.7 tỷ USD
14/06/2016 09:13:36
Hãng bảo mật máy tính hàng đầu Symantec Corp cho biết họ sẽ mua lại công ty an ninh mạng Blue Coat với giá 4.65 tỷ USD, điều này sẽ làm đa dạng thêm lĩnh vực kinh doanh bảo mật của Symantec.

Tin liên quan

Một quản lý cấp cao của Symantec cho biết: “Blue Coat là một dịch vụ giúp bảo vệ các cổng kết nổi web của các công ty khỏi các cuộc tấn công, dịch vụ này sẽ bổ xung thêm vào các dịch vụ đã có của Symantec giúp tăng cường khả năng bảo mật cho các tập đoàn lớn như dịch vụ bảo mật Email và an ninh điểm cuối (Endpoint Security).”

“Blue Coat mang lại khả năng bảo mật máy tính khỏi các mối đe dọa từ mạng Internet, kết hợp với những dịch vụ sẵn có của chúng tôi sẽ đưa ra một sự bảo vệ tốt hơn cho các khách hàng”, Ajei Gopal, COO của Symantec cho biết.

Symantec, công ty đã tạo ra phần mềm diệt virus Norton antivirus, đã trải qua một sự thay đổi lớn trong năm ngoái. Họ đã bán bộ phận lưu trữ thông tin Veritas với giá 7.4 tỷ USD cho tập đoàn Carlyle Group LP vào tháng một để huy động nguồn lực cần thiết tập trung vào công việc kinh doanh phần mềm bảo mật.

CFO Thomas Seifert cho biết Symantec đã để mắt tới Blue Coat được một thời gian và muốn đợi sau khi hoàn thành việc bán Veritas mới bắt đầu tiến hành việc mua lại công ty này. Ông cho biết cuộc mua bán này dự kiến sẽ hoàn tất vào Quý III và sẽ ngay lập tức Blue Coat được triển khai với các dịch vụ khác của công ty.

Với việc  mua lại Blue Coat, 62% doanh thu của Symantec sẽ đến từ lĩnh vực bảo mật máy tính, và sẽ giúp Symantec có vị trí tốt hơn để cạnh tranh với các đối thủ cùng lĩnh vực như Palo Alto Networks Inc, FireEye Inc và Check Point Software Technologies Ltd.  Symantec hiện có tổng doanh thu 4.4 tỷ USD trên tất cả các lĩnh vực.

Mặc dù Symantec đang chuyển sự tập trung kinh doanh sang lĩnh vực bảo mật cho các doanh nghiệp, công ty này vẫn chưa có ý định bán ngay lập tức bộ phận bảo mật cho máy tính cá nhân, Seifert cho biết đây vẫn là một bộ phận có lợi nhuận lớn của công ty.

Bằng việc mua Blue Coat, Symantec cũng giải quyết một vấn đề về lãnh đạo của công ty, CEO của Blue Coat là Greg Clark sẽ trở thành CEO của Symantec. CEO trước đây của Symantec, Michael Brown, đã nghỉ việc trong tháng Tư sau khi công ty này có một báo cáo tài chính Quý I đáng thất vọng.

Blue Coat sẽ chuẩn bị IPO vào cuối mùa hè này, doanh số của công ty đã làm thay đổi nhanh chóng công ty mẹ của nó - Bain Capital LLC. Công ty này đã mua lại Blue Coat Systems Inc từ Thoma Bravo LLC với giá 2.4 tỷ USD vào năm ngoái. David Humphrey, giám đốc điều hành của công Bain cũng sẽ gia nhập hội đồng quản trị của Symantec với việc đầu tư 750 triệu USD vào công ty.

Minh Tân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến