Dòng sự kiện:
Syria tiết lộ bắn hạ hàng loạt tên lửa Israel trong ngày bắn nhầm máy bay Nga
03/10/2018 07:13:41
Quan chức Syria cho biết, hệ thống phòng không của nước này đã bắn hạ 1/3 số tên lửa của Israel hôm 17/9, ngày Syria bắn nhầm máy bay trinh sát Il-20 của Nga.

Sputnik ngày 2/10 dẫn lời Ngoại trưởng Syria Walid Muallem cho biết: "Hệ thống phòng không Syria đã ngăn chặn thành công vụ tấn công của Israel, bắn hạ hơn 1/3 số tên lửa". Ông Muallem cũng bày tỏ tin tưởng vào năng lực phòng thủ của Syria trong việc đối phó với bất cứ cuộc tấn công nào.

Đêm 17/9, bốn máy bay chiến đấu F-16 của Israel bất ngờ không kích vào các mục tiêu ở thành phố Latakia của Syria, nơi đặt căn cứ không quân Hmeimim của Nga. Ngay lập tức, quân đội Syria đã kích hoạt hệ thống S-200 để đối phó cuộc không kích của Israel.

Tuy nhiên, theo kết luận của Bộ Quốc phòng Nga, trong lúc đối phó với cuộc không kích của Israel, hệ thống phòng không Syria đã bắn nhầm máy bay trinh sát Il-20 của Nga đang trên đường từ Địa Trung Hải trở về căn cứ Hmeimim.

Moscow đổ lỗi cho Israel về thảm kịch khiến 15 quân nhân Nga thiệt mạng này vì các máy bay F-16 đã lấy máy bay trinh sát Il-20 làm lá chắn.

Không lâu sau vụ việc, Nga tuyên bố chuyển hệ thống phòng không hiện đại S-300 cho Syria. Theo mạng tin Ynet, Nga đã sử dụng máy bay vận tải quân sự lớn nhất thế giới Antonov An-124 Ruslan để vận chuyển hệ thống phòng không S-300 đến Syria.

Theo Dân trí

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến