Dòng sự kiện:
Tái hiện Hà Nội 70 năm xây dựng Nhà nước của dân, do dân
19/08/2015 21:43:15
ANTT.VN – Sáng nay 19/8, tại Bảo tàng Hà Nội, UBND TP Hà Nội, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch phối hợp Bảo tàng Hà Nội tổ chức Trưng bày chuyên đề “70 năm xây dựng Nhà nước của dân, do dân, vì dân theo tư tưởng Hồ Chí Minh”.

Tin liên quan

Triển lãm được giới thiệu đến công chúng thủ đô nhân dịp kỷ niệm 70 năm thành lập nước CHXHCN Việt Nam (1/9/1045 – 2/9/2015), thiết thực chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ các cấp và tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.
Được chia làm 4 chuyên đề, với gần 150 ảnh, tài liệu và hiện vật, triển lãm đã giới thiệu khái quát vai trò của chủ tịch Hồ Chí Minh trong xây dựng Nhà nước của dân, do dân và vì dân và những thành tựu đất nước đạt được trong công cuộc xây dựng, nâng cao hiệu quả hoạt động của bộ máy Nhà nước trong 70 năm qua.
Trong bài phát biểu khai mạc của mình, Phó Giám đốc Sở VHTT & DL Hà Nội – ông Trương Minh Tiến nhấn mạnh: “Trải qua bao nhiêu thăng trầm, Đảng, Nhà nước đã luôn kiên định mục tiêu xây dựng một đất nước mang bản chất dân chủ. Những thành tựu ngày nay chúng ta đã đạt được, các biện pháp mà Đảng, Nhà nước đang áp dụng khẳng định một lần nữa niềm tin, vai trò của nhân dân dân trong việc xây dựng 1 đất nước theo tư tưởng chủ tịch Hồ Chí Minh”.

Ông Trương Minh Tiến – Phó bí thư Đảng ủy Sở, PGĐ Sở VHTT & DL Hà Nội phát biểu khai mạc

Ông Trương Minh Tiến – Phó bí thư Đảng ủy Sở, PGĐ Sở VHTT & DL Hà Nội, PGS.TS Đặng Văn Bài – Chủ tịch Quỹ Bảo tồn Văn hóa Việt nam, tiến sĩ Phạm Quốc Huân – Phó chủ tịch Hội đồng khoa học Sở VHTT & DL Hà Nội, tiến sĩ Phạm Thu Hương – Phó giám đốc bảo tàng Hồ Chí Minh và ông Nguyễn Tiến Đà – Giám đốc Bảo tàng Hà Nội tiến hành Lễ cắt băng khai mạc trưng bày chuyên đề “70 năm xây dựng Nhà nước của dân, do dân, vì dân theo tư tưởng Hồ Chí Minh”.

Các đại biểu cắt băng khánh thành

Các đại biểu tham quan khu trưng bày chuyên đề

Chia sẻ với báo chí bên lề không gian trưng bày, Phó Giám đốc Sở VHTT & DL Hà Nội – ông Trương Minh Tiến cho biết các hình ảnh, hiện vật phục vụ trưng bày chuyên đề này chủ yếu lấy từ nguồn Bảo tàng Hồ Chí minh và Bảo tàng Lịch sử VN Thông qua cuộc trưng bày này chúng tôi muốn giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ, nâng cao nhận thức về truyền thống, tạo niềm tin cho thế hệ tương lai, quyết tâm đoàn kết phấn đấu xây dựng Nhà nước pháp quyền của dân, do dân và vì dân ngày càng vững mạnh.

Ông Trương Minh Tiến trả lời báo chí bên lề không gian trưng bày

Một số hình ảnh tại cuộc trưng bày:

Bài, ảnh: Diệp Chi
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến