Dòng sự kiện:
Tái hiện phố cổ Hội An giữa lòng TP Thanh Hóa
26/04/2022 05:54:27
Tuần văn hóa TP Thanh Hóa - TP Hội An với chủ đề “Đêm phố Hội giữa lòng xứ Thanh” nhằm tái hiện phố cổ Hội An và giới thiệu những nét văn hóa xứ Quảng. Tuần văn hóa TP Thanh Hóa - TP Hội An” với chủ đề “Đêm phố Hộ

Tuần văn hóa TP Thanh Hóa - TP Hội An với chủ đề “Đêm phố Hội giữa lòng xứ Thanh” diễn ra từ ngày 25 đến 27/4 tại công viên Hội An, công trình hữu nghị thể hiện tình cảm gắn bó giữa hai tỉnh Thanh Hóa - Quảng Nam. 

Trong ngày đầu tiên diễn ra sự kiện đã thu hút hàng nghìn du khách, người dân trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đến để chiêm ngưỡng, hòa mình vào không khí, cảnh quan đậm văn hóa xứ Quảng.

Dãy phố cổ Hội An và chùa Cầu được tái hiện đầy ấn tượng trong công viên Hội An.

Đèn lồng, đặc trưng của phố cổ Hội An được trang trí dày đặc và rực rỡ sắc màu.

Trong những ngày diễn ra tuần văn hóa sẽ có các hoạt động: giao lưu văn hóa ẩm thực 2 miền; giới thiệu các món ăn truyền thống của TP Hội An và TP Thanh Hóa; triển lãm ảnh và hiện vật với chủ đề: “Truyền thống lịch sử văn hóa của người dân xứ Thanh, TP Thanh Hóa, thành phố Hội An”; giới thiệu, quảng bá, xúc tiến du lịch...

Trò chơi dân gian hát bài chòi Hội An cũng được các nghệ sĩ xứ Quảng thể hiện đặc sắc, được sự yêu thích của du khách.

Người dân thả đèn hoa đăng xuống lòng hồ.

Đường hoa rực rỡ sắc màu thu hút nhiều người trẻ đến check in.

"Tôi cảm thấy sự kiện này rất thú vị, dù chưa được đến Hội An nhưng thông qua các hình ảnh tại đây, tôi có thể cảm nhận được phần nào hơi thở, vẻ đẹp của phố cổ nổi tiếng xứ Quảng. Tôi tranh thủ đến để chụp ảnh với chùa cầu, với đèn lồng, các tiệm may...y hệt như Hội An. Khi đăng lên mạng, bạn bè tưởng rằng tôi đang đi du lịch thật", chị Lan Anh, một du khách chia sẻ. 

Các tiệm may, quán ăn cũng được tái hiện thấm đẫm không gian Hội An. Người dân tập trung thưởng thức ẩm thực xứ Quảng.

Cận cảnh chùa Cầu - một biểu tượng của Hội An. 

“Tuần lễ văn hóa TP Thanh Hóa – TP Hội An” được tổ chức  là dịp để quảng bá, giới thiệu nét đẹp của hai thành phố, thể hiện tình cảm keo sơn, gắn bó, nghĩa tình giữa hai thành phố nhân kỷ niệm 61 năm kết nghĩa TP Thanh Hóa – TP Hội An (1961 - 2022).

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến