Dòng sự kiện:
Tai nạn 13 người tử vong: Tiếng khóc thương lặng lẽ trong căn nhà của tài xế xe khách
30/07/2018 22:15:15
Giống như cảnh tang thương ở thôn Lương Điền, xã Hải Sơn, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị - quê của chú rể Nguyễn Khắc Long, tại xã Phong Bình (quê của tài xế xe khách Lê Ngọc Cương) cũng mang màu ảm đạm, u buồn.

Như đã đưa tin, khoảng 2h15 ngày 30/7, một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng đã xảy ra trên QL1A, đoạn qua thị trấn Vĩnh Điện, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam giữa một xe khách 16 chỗ mang BKS: 75B-000.52 lưu thông hướng Bắc - Nam với một xe container đi chiều ngược lại BKS: 51D-411.21, kéo theo rờ-moóc BKS: 51R-215.75.

Vụ tai nạn đã khiến 13 người tử vong tại chỗ, 4 người cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Trong số 13 người tử vong, có 12 người là họ hàng thân thích, đang trên đường từ Quảng Trị vào Bình Định rước dâu, người còn lại là tài xế xe khách tên Lê Ngọc Cường, trú xã Phong Bình, huyện Phong Điền (Thừa Thiên - Huế).

Giống như cảnh tang thương ở thôn Lương Điền, xã Hải Sơn, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị - quê của chú rể Nguyễn Khắc Long, tại xã Phong Bình (quê của tài xế Cương) cũng mang màu ảm đạm, u buồn.

Không khí u buồn tại gia đình tài xế xe khách trong vụ tai nạn 13 người tử vong.

Thi thể tài xế Cường đã được cơ quan chức năng đưa về nhà vào sáng nay. Chiếc xe về đầu ngõ, người thân và hàng xóm đã ùa ra đón anh. Ai nấy đều bất ngờ và đau xót bởi sự ra đi đột ngột của anh. Bởi, chỉ mới ngày hôm qua thôi, anh vẫn còn khoẻ mạnh, vẫn còn chuyện trò với người thân trước khi nhận chở khách.

Ôm 2 đứa con thơ (đứa đầu 3 tuổi, đứa sau 1 tuổi) vào lòng, người vợ của tài xế Cường nghẹn ngào khóc không thành tiếng. Chị không dám tin chồng mình đã mãi mãi ra đi.

Chị đau đớn khi nhìn thấy chồng nằm bất động. Và nỗi đau ấy càng lớn hơn khi còn 12 người khác ngồi trên chuyến xe "tử thần" đã không còn nữa.

Bạn bè, hàng xóm đến chia buồn với gia đình chị. Họ cảm nhận được nỗi đau mà vợ của tài xế Cường đang phải gánh chịu.

Một người thân của tài xế Cường chia sẻ: "Vợ chồng anh Cường có 2 con đang nhỏ dại. Bấy lâu nay, anh là trụ cột của gia đình, ai gọi chở thuê đi đâu là anh nhận để kiếm thêm thu nhập, trang trải cuộc sống. Anh vốn là người tốt, sống rất hoà đồng với mọi người, ấy thế mà vụ tai nạn đã cướp đi mạng sống của anh và bao người. Sự thật quá xót xa".

"Vụ tai nạn quá thương tâm, đau lòng hơn khi đa phần các nạn nhân lại là người thân. Riêng anh Cường, dù không phải là người thân thích họ hàng của chú rể ở Quảng Trị nhưng chúng tôi ai ai cũng cảm thấy rất xót xa. Bởi, chúng tôi biết, bản thân anh không hề muốn điều đó xảy ra...", một người hàng xóm với nạn nhân bày tỏ.

Được biết, trong chiều 30/7, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT quốc gia Khuất Việt Hùng, Tổng Cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam Nguyễn Văn Huyện cùng đoàn công tác của Ủy ban ATGT quốc gia đã đến thôn Tây Phú, xã Phong Bình, huyện Phong Điền nơi tài xế Lê Ngọc Cường đang cư trú. Tại đây đoàn đã tổ chức động viên, thăm hỏi gia đình nạn nhân vượt qua nỗi đau mất người thân.

Có một số nhận định cho rằng, vị trí xảy ra tai nạn thuộc địa bàn xã Điện Minh, thị xã Điện Bàn, thuộc tuyến đường tránh QL1A Vĩnh Điện. Đây là tuyến đường hẹp, chỉ có 2 làn xe cơ giới và không có dải phân cách ở giữa. Trong khi đó, lưu lượng phương tiện qua đây rất lớn nên tiềm ẩn nguy cơ tai nạn. Do vậy, có khả năng do quãng đường di chuyển dài, lại khởi hành vào ban đêm, tài xế chưa quen chạy đường trường nên đã dẫn đến tai nạn. Tuy nhiên, đây mới chỉ là nhận định ban đầu. Mọi thông tin liên quan đến vụ tai nạn vẫn đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Đình Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến