Dòng sự kiện:
Tai nạn nghiêm trọng tại Thái Lan, 5 lao động người Việt tử vong
23/03/2019 20:35:14
Trong số các nạn nhân tử vong có 5 lao động người Việt Nam. Hiện Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan đang tích cực làm việc với chính quyền địa phương nơi xảy ra tai nạn để làm các thủ tục cần thiết.

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 11h30 ngày 23/3, tại khu vực Ban May, huyện Tha Muan tỉnh Kanchanaburi cách Bangkok (Thái Lan) khoảng 150km về phía Tây.

Thời điểm trên, xe ô tô 16 chỗ chở 14 lao động nước ngoài trong lúc đang đi về từ cửa khẩu Phunamron, biên giới Myanmar, thì bị xe tải đâm vào phía sau tại một ngã tư không có đèn xanh đèn đỏ khiến cả hai xe mất lái lao xuống con kênh lớn.

Vụ tai nạn khiến 8 người thiệt mạng, trong đó có 5 lao động người Việt; 4 người bị thương đã được đưa đến bệnh viện gần nhất cấp cứu và 2 nạn nhân hiện đang mất tích. Tài xế xe khách 16 chỗ may mắn thoát nạn.

Hình ảnh chiếc xe tải đâm vào chiếc xe khách 16 chỗ trong vụ tai nạn thương tâm ngày 23/3. Ảnh trích xuất từ video Matichon.

Theo nguồn tin của phóng viên VOV thường trú tại Thái Lan, trong số các nạn nhân người Việt có 3 nữ và 2 nam danh tính gồm Nguyễn Thị Thu (số hộ chiếu: C6691033), Đoàn Thị Bích (C6686337), Trần Văn Nhật (C6699032), Phạm Thị Thuỳ Dung (C6723952) và Phan Văn Sơn (C6767103). Quê quán của các nạn nhân vẫn chưa được xác định.

Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Thái Lan, ông Nguyễn Hải Bằng cho biết: "Sau khi nhận được thông tin về vụ tai nạn tại tỉnh phía Tây Kanchanaburi có 5 nạn nhân là người Việt Nam tử vong, bộ phận bảo hộ công dân của Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan đã nhanh chóng liên hệ với phía cảnh sát địa phương để xác định danh tính và báo cáo về cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao. Chúng tôi mong muốn gia đình các nạn nhân nhanh chóng liên hệ theo đường dây nóng của Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan, phối hợp với Đại sứ quán làm việc với phía bạn để xác định danh tính và đưa thi hài về nước”.

Hiện, Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan đang tích cực làm việc với chính quyền địa phương nơi xảy ra tai nạn để làm các thủ tục cần thiết.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến