Dòng sự kiện:
Tai nạn thảm khốc tại Thanh Hóa: Ám ảnh lời kể của hành khách trên tàu
24/05/2018 14:28:08
Chuyến tàu SE19 xuất phát từ ga Hà Nội chở theo 407 hành khách, trong đó có 50 khách nước ngoài gặp nạn khi va chạm với xe tải tại xã Trường Lâm, huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa), khiến ít nhất 10 người thương vong.

Liên quan đến vụ tai nạn tàu hỏa thảm khốc tại địa phận xã Trường Lâm, huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa), nhiều hành khách bị thương vẫn còn đang trong trạng thái ám ảnh, sợ hãi khi nghĩ lại sự việc vừa qua.

Anh Vũ Bá Hạnh (29 tuổi), trú thôn Các, xã Các Sơn, huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) hiện đang được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện Tĩnh Gia. Chưa hết bàng hoàng, anh kể lại, khoảng hơn 12h đêm, anh đang thiu thiu ngủ thì bỗng dưng thấy thân mình lao xuống ruộng, đầu va đập mạnh vào thành tàu, sau đó ngất lịm đi. 

Anh Vũ Bá Hạnh đang trên đường đi du lịch Đà Nẵng thì gặp nạn

“Tôi lên tàu từ ga Hà Nội đi Đà Nẵng du lịch, khoảng chừng hơn 12h đêm, tôi thiu thiu ngủ thì lúc tỉnh nhận ra mình đã ở dưới bùn, trước đó không nghe thấy tiếng động gì cả. Hiện tại tôi đang bị thương ở vùng đầu, vùng cổ. Tôi không hiểu chuyện gì đã xảy ra”, anh Hạnh nói.

Cùng phòng cấp cứu với anh Hạnh là anh Nguyễn Văn Dầu (35 tuổi), trú xã Tĩnh Hải, Tĩnh Gia. 4 người trong gia đình anh cùng khoảng 300 người trong công ty đi du lịch.

Các nạn nhân đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa Tĩnh Gia

“Khi tôi đang ngủ thì tỉnh dậy nghe có tiếng va chạm mạnh. Toa tàu nghiêng ngả, mọi người trên tàu rất hoảng loạn, va đập vào các ghế tàu. Tôi bước lên phía trước thì bị thụt xuống cửa kính rồi bị thương, thậm chí ngã xuống ruộng. Lo lắng cho vợ và 2 con ở toa khác nên tôi cố leo lên tàu lật lấy búa phá kinh, không được nên tôi gọi anh em cùng phá cửa để cứu mọi người thoát ra ngoài”, anh Dầu kể.

Hình ảnh hiện tại nơi xảy ra tai nạn

Anh Lê Ngọc Tài (Long Biên – Hà Nội) hiện cũng đang được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện Tĩnh Gia trong tình trạng sứt mẻ răng, sưng nề bầm tím ở môi.

Được biết hành khách chủ yếu trên tàu có hơn 300 người là nhân viên của công ty CPXD&CN NSN đang trên đường đi du lịch Đà Nẵng.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, nhiều cơ quan, tổ chức, cá nhân đã đến thăm hỏi, động viên các nạn nhân sớm ổn định sức khỏe, trong đó có Bộ trưởng Y Tế Nguyễn Thị Kim Tiến, ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, UBND tỉnh Thanh Hóa, UBND huyện Tĩnh Gia...

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến