Tài sản nhà Cường đô la “bốc hơi” 43 tỷ đồng sau lời đe dọa
27/06/2016 10:57:10
ANTT.VN – “Xin cổ đông đừng ép tôi quá mức, nếu ép quá thì chúng tôi cũng buộc phải huỷ niêm yết”.

Tin liên quan

Đó là lời “đe dọa” của Chủ tịch HĐQT Nguyễn Thị Như Loan của CTCP Quốc Cường Gia Lai tại đại hội đồng cổ đông được tổ chức ngày 25/06 vừa qua.

Trước sức ép của cổ đông về giá cổ phiếu giảm thời gian qua, bà Như Loan trần tình: “Tôi đã làm hết sức mình. Ai cũng muốn vay tiền làm dự án chứ nhưng áp lực lãi vay kinh khủng lắm. Cứ 4 tuần là lại tới hạn trả lãi, mệt mỏi ghê lắm. Tôi không dám cam kết một điều gì, nhưng nếu gây áp lực nhiều thì chúng tôi phải tính đường lui”.

Ngay lập tức, lời đe dọa của bà Loan đã có tác dụng ngay trong phiên giao dịch đầu tuần, đặc biệt phản ứng của nhà đầu tư xuất hiện ngay trong 15’ đầu tiên.

Mã QCG thường ở trong tình trạng "trắng bên mua" dù giảm sàn. Tính đến 10h30, cổ phiếu đã khớp được hơn 125.000 đơn vị, chủ yếu ở mức giá 5.100 đồng – giảm 300 đồng so với giá đóng cửa ngày 24/06.

Hiện bà Như Loan và hai ái nam ái nữ là Nguyễn Ngọc Huyền My và Nguyễn Quốc Cường (Cường đô la) vẫn đang là những cổ đông nắm giữ tỷ lệ cổ phiếu lớn nhất tại Quốc Cường Gia Lai với tổng số cổ phiếu là 142 triệu cổ phiếu QCG. Chưa kể gần 10 triệu cổ phiếu của hai người em ruột bà Loan là Nguyễn Thị Ánh Nguyệt và Nguyễn Thị Bích Thủy.

Chủ tịch Nguyễn Thị Như Loan và hai ái nam ái nữ sở hữu 142 triệu cổ phiếu QCG

Như vậy, chỉ trong nửa phiên đầu tuần, tài sản nhà Cường đô la đã bốc hơi tới 42 tỷ đồng nhờ “lời đe dọa” của vị Chủ tịch và sự giận dữ của cổ đông. Rất nhiều nhà đầu tư cho rằng thái độ vô trách nhiệm trong câu nói của bà Như Loan tại Đại hội đồng cổ đông vừa qua thể hiện sự kém tôn trọng đối với những đồng vốn mà họ đang đổ vào cổ phiếu QCG.

Năm 2016, Quốc Cường Gia Lai trình cổ đông kế hoạch mục tiêu doanh thu năm 2016 đạt 1.500 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 100 tỷ, lần lượt tăng 288-366% so với cùng kỳ. Trước đó trong năm 2015, cả doanh thu, lợi nhuận của công ty đều sụt giảm mạnh, đạt lần lượt 385 tỷ và 21 tỷ đồng.

Chủ tịch Như Loan cũng khẳng định với cổ đông: "Với mức lợi nhuận đề ra cho năm nay, tôi cam kết thực hiện được". Kế hoạch này phụ thuộc vào các dự án dở dang của QCG hiện tại như thủy điện Agrai 1, chung cư Giai Việt, khu chung cư Trung Nghĩa, dự án Marina Đà Nẵng...

Hoa Liên

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến