Dòng sự kiện:
Tài xế bẻ lái thần kỳ cứu 2 nữ sinh: ‘Nếu có lần nữa tôi vẫn sẵn sàng quên mình’
31/03/2018 10:54:56
Kể về giây phút sinh tử quyết định bẻ lái cứu mạng 2 nữ sinh bất ngờ ngã trước đầu xe, anh Đỗ Văn Tiến (xóm 3, Kỳ Sơn, Thủy Nguyên, Hải Phòng) nói, anh sẵn sàng hành động vậy nếu sự việc lặp lại 1 lần nữa.

Nói về tình huống đánh lái thần tốc cứu mạng 2 nữ sinh vào 13h30’ chiều  29/3, anh Đỗ Văn Tiến kể: “Họ ngã ra hết làn ô tô và cách đầu xe tải của tôi chỉ vài mét. Lúc đó, tôi chỉ kịp nghĩ mình phải tránh 2 nạn nhân đó. Khoảng cách quá gần để dừng xe, tôi buộc phải đánh lái mạnh về bên trái đường. Mạng người là quan trọng, tôi muốn giữ cuộc sống cho họ. Khi đánh lái, tôi chỉ kịp nói với chủ xe đi cùng: Chết rồi anh ơi”.

Trao đổi với PV, tài xế Đỗ Văn Tiến cho hay, nếu phải gặp tình huống tương tự lần nữa, anh vẫn đánh lái và sẵn sàng quên sinh. Đó là lương tâm người lái xe

Sau cứ đánh lái thần kỳ, xe anh Tiến lao sang phần trái đường, lật nhào, va vào 2 xe con trong khu vực. “Lúc chiếc xe lật xuống, tôi không biết gì. Khi tỉnh lại, tôi và chủ xe đạp kính chui ra ngoài thì mới biết mình còn sống”, anh Tiến nhớ lại.

Việc đầu tiên sau khi tỉnh, anh Tiến chạy lại chỗ 2 cô gái bị ngã và được mọi người cho biết đó là 2 nữ sinh. Họ không bị thương và đã lên xe đi khỏi hiện trường.

“Nghe vậy tôi rất mừng, rồi chạy lại bê đá từ xe mình đổ xuống đường cho xe khác lưu thông. Thu dọn hiện trường xong, tôi vào quán nước bên đường ngồi thì thấy đau nhói bên mạng sườn, buốt tận thắt lưng”, anh Tiến nói.

Sau khi tự vào viện, được các bác sỹ thông báo bị vỡ, rạn 2 xương sườn. Thấy vết thương không quá nghiêm trọng, anh xin về nhà đắp lá.

Vợ chồng anh Tiến và 2 con đang sống cùng mẹ đẻ trong căn nhà cấp 4.

Dù rất đau, nhưng sáng hôm sau (30/3), anh Tiến nghe tin khi xe anh bị lật, một viên đá bắn vào đầu một người bị thương. Anh lên bệnh viện huyện Thuỷ Nguyên để hỏi thăm sức khoẻ người đó. Phía bệnh viện cho biết họ đã về nhà và không có vấn đề gì thì anh mới an tâm.

Khi được chúng tôi hỏi, nếu sau này lái xe có gặp tình huống tương tự anh sẽ xử lý như nào? Anh Tiến cưới nói: “Tôi vẫn đánh lái để giữ mạng sống cho hai cô bé. Tôi cũng có con, tôi biết, nếu tôi đi thẳng, hẳn cha mẹ các em sẽ không bao giờ nguôi ngoai. Dù biết có thể lần sau không may mắn, việc đánh lái trong tình huống đó có thể phải trả giá bằng mạng sống, tôi vẫn sẽ làm”.

Hiện anh Tiến cùng vợ và 2 con đang sống nhờ mẹ đẻ trong căn nhà nhỏ chừng 15m2. Vợ anh làm nông, con nhỏ, mẹ đã già. Bố anh là thương binh mất sớm. Lương anh 7 triệu/tháng là nguồn thu nhập chính nuôi cả gia đình.

Khi được biết thông tin một số trang mạng xã hội có nói sẽ quyên góp tiền hỗ trợ, anh Tiến nói: “Việc mình làm là lương tâm một con người, vì đạo đức của người lái xe phải đặt tính mạng người khác lên trên hết.

Sau vụ việc, mình có nhận được mấy triệu của cộng đồng gửi ủng hộ. Nhưng mình vẫn để đó chưa dám dùng đến. May mắn các xe bị hư hỏng đều mua bảo hiểm. Nếu bảo hiểm không giải quyết thì mình sẽ đi vay mượn bạn bè, anh em trước; nếu không đủ thì mới xin cộng đồng giúp đỡ”.

Đoàn Tân - Huy Việt

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến