Dòng sự kiện:
Tài xế gây tai nạn khiến 8 người tử vong ở Hải Dương khai gì tại cơ quan công an?
22/01/2019 14:19:56
Tại cơ quan điều tra (CQĐT), tài xế xe tải gây ra vụ tai nạn thương tâm khiến 8 người tử vong ở Hải Dương khai nhận trước đó có chơi ma túy.

Ngày 22/1, tại cơ quan CSĐT Công can huyện Kim Thành (tỉnh Hải Dương), tài xế Lương Văn Tâm (1991, Nguyên Bình, Cao Bằng), người điều khiển xe tải BKS: 29C – 719.53 tỏ ra khá tỉnh táo. Bước đầu, Tâm khai nhận trước khi gây ra vụ tai nạn thương tâm khiến 8 người tử vong (7 người chết tại chỗ, 1 người tử vong trên đường đến bệnh viện) cùng nhiều người khác bị thương, tài xế này có sử dụng ma túy.

Tài xế gây ra vụ tai nạn thương tâm tại cơ quan công an.

Tuy nhiên, người này không nhớ sử dụng vào ngày nào trong tuần. Ban đầu Tâm cho biết 'chơi' ma túy đá từ thứ 3 (ngày 15/1), sau đó lại khai chơi vào ngày thứ 6 (17/1). Khi được lực lượng chức năng đưa đi kiểm nghiệm, Tâm không tin trong máu còn ma túy, nên nhiều lần xin được kiểm nghiệm lại.

Tâm cũng khai nhận, tại thời điểm gây ra vụ tai nạn thương tâm, trên xe có 3 người (Tâm và 2 phụ lái). Trước thời điểm xe lao vào đoàn cán bộ xã Kim Lương trên đường đi dâng hương tại nghĩa trang về, Tâm và phụ xe đã bàn bạc sẽ đổi lái sau khi đi qua cầu vượt, nơi xảy ra tai nạn.

Sau khi xảy ra tại nạn, Tâm và 2 phụ lái rời xe phần vì hoảng sợ, phần lo bị người dân hành hung. Tuy nhiên, cả 3 người quanh quẩn ở khu vực tai nạn không xa, sau đó hỏi đường lên cơ quan công an để trình diện.

Cũng theo lái xe Tâm, lúc lái xe trên đường có ngủ gật, đầu óc không tỉnh tảo. Lúc giật mình nhận ra đã gây tai nạn thì đã quá muộn, Tâm liên tục đánh lái và hoảng hốt.

Như ANTT đã đưa tin, vào khoảng 13h55, ngày 21/1, trên QL5, đoạn qua xã Kim Lương, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương. Chiếc xe tải mang BKS: 29C - 719.53 do tài xế Lương Văn Tâm điều khiển đâm vào đoàn người đi dâng hương. Theo cáo cáo sơ bộ từ Ban ATGT Hải Dương, có 8 người chết (7 người chết tại chỗ, 1 người chết tại bệnh viện), nhiều nạn nhân khác bị thương.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, Công an huyện Kinh Thành đã có mặt để phối hợp điều tra vụ việc. Trạm CSGT Ba Hàng, Phòng CSGT Công an tỉnh Hải Dương  đang phong tỏa hiện trường vụ tai nạn.

Đoàn Tân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến