Dòng sự kiện:
Tài xế Mercedes tông chết đối thủ ở bờ kè Phan Thiết bị tuyên 4 năm tù
09/03/2023 20:37:29
Chiều 9/3, sau hai ngày nghị án, TAND tỉnh Bình Thuận đã tuyên án đối với Phạm Văn Nam (44 tuổi, trú tỉnh Ninh Bình) - người điều khiển xe ô tô Mercedes tông chết người ở bờ kè TP Phan Thiết và 3 bị cáo khác.

Chiều 9/3, sau hai ngày nghị án, TAND tỉnh Bình Thuận đã tuyên án đối với Phạm Văn Nam (44 tuổi, trú tỉnh Ninh Bình) - người điều khiển xe ô tô Mercedes tông chết người ở bờ kè TP Phan Thiết và 3 bị cáo khác.

Cụ thể, tuyên phạt Phạm Văn Nam 4 năm tù về tội Giết người. Toà cũng buộc bị cáo phải bồi thường thêm cho gia đình bị hại 100 triệu đồng.

Các bị cáo Trần Quốc Phong (29 tuổi) bị tuyên 9 tháng tù; Nguyễn Thiện Khiêm (35 tuổi) và Võ Lam Trường (20 tuổi, cùng trú TP Phan Thiết) cùng mức 6 tháng tù về tội Cố ý gây thương tích và Cố ý làm hư hỏng tài sản.

HĐXX nhận định, bị cáo Phạm Văn Nam thực hiện hành vi phạm tội trong trường hợp bị kích động về tinh thần, quá trình điều tra và tại tòa đã thành khẩn khai báo, nhân thân tốt, có đơn bãi nại của đại diện bị hại… nên được áp dụng các tình tiết giảm nhẹ.

Vụ án bị cáo Phạm Văn Nam điều khiển xe ô tô Mercedes tông chết một người khi nhóm đối thủ bị vây đánh ở bờ kè TP Phan Thiết diễn ra tháng 5/2022.

Bị cáo Phạm Văn Nam (áo xanh, hàng đầu) và Trần Quốc Phong, Nguyễn Thiện Khiêm và Võ Lam Trường tại tòa. Ảnh: Đ.P

Khoảng 0h ngày 12/5/2022, bị cáo Phạm Văn Nam điều khiển xe ô tô Mercedes chở theo hai người bạn đến trước quán Thuận Phát (đường Phạm Văn Đồng, phường Bình Hưng, TP Phan Thiết) thì bị ông Hà Xuân Hải (44 tuổi, trú TP Phan Thiết) đánh vì cho rằng xe của bị cáo Nam suýt va chạm với xe mình trước đó.

Tại đây, các bị cáo Trần Quốc Phong, Nguyễn Thiện Khiêm và Võ Lam Trường là những người nhậu chung với ông Hải cùng xông vào đánh bị cáo bị cáo Nam. Chứng kiến sự việc, ông Nguyễn Văn Xuyên (42 tuổi, bạn của Nam) vào căn ngăn cũng bị đánh gục xuống đường và bỏ chạy.

Khi nhóm của ông Hải quay lại thì thấy bị cáo Nam vào trong xe ô tô khóa cửa lại nên đứng bên ngoài dùng nón bảo hiểm đập vào cửa. Lúc này, bị cáo Nam cho xe chạy đi rồi vòng lại đâm vào những người trong nhóm ông Hải đang đứng dưới đường.

Đáp trả lại, nhóm ông Hải dùng ly, chai thủy tinh, bàn ghế, đá ném vào xe bị cáo Nam. Sau nhiều vòng quay xe, bị cáo Nam tăng tốc độ chạy về phía ông Hải đang đứng dưới đường, tông thẳng, cán qua người ông Hải khiến ông này tử vong.

Sau vụ việc, bị cáo Nam chạy xe ô tô đi thẳng vào TP.HCM, đến chiều cùng ngày thì quay trở lại Bình Thuận để trình diện, đầu thú.

Tác giả: Quang Hưng

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến