Dòng sự kiện:
Tài xế quây trạm BOT Bắc Thăng Long – Nội Bài yêu cầu di dời về vị trí khác
19/12/2018 09:00:18
Ngày 18/12, tại trạm BOT Bắc Thăng Long – Nội Bài (TP.Hà Nội) hàng chục tài xế lái xe tới tập trung tại các làn thu phí để phản đối việc thu phí và yêu cầu di chuyển trạm BOT này đi khỏi vị trí khác.

Theo ghi nhận của PV, các tài xế đưa nhiều loại phương tiện khác nhau như xe ô tô, xe tải, xe taxi cùng treo băng rôn đi đến trạm thu phí BOT Bắc Thăng Long – Nội Bài rồi cho xe dừng tại đây yêu cầu chủ đầu tư di dời trạm về tuyến đường tránh.

Tài xế phản đối thu phí tại trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài.

Việc các tài xế phản đối trạm thu phí BOT, làm cho tuyến đường từ Nội Bài về TP Hà Nội bị ùn tắc. Để đảm bảo an ninh, trật tự an toàn giao thông tại khu vực trạm BOT này, lực lượng CSGT, Công an cũng đã kịp thời có mặt phân làn, điều tiết giao thông.

Tất cả các tài xế đều yêu cầu trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài chuyển về tuyến tránh TP Vĩnh Yên. Lực lượng chức năng đã yêu cầu các xe nêu trên di chuyển ra khỏi khu vực trạm để giảm ùn tắc giao thông.

Tài xế gạt barie để xe đi qua.

Trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài là trạm thu phí để hoàn vốn cho dự án xây dựng quốc lộ 2, đoạn tránh TP Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) được Chính phủ phê duyệt, bộ GTVT được giao ký kết hợp đồng BOT với công ty Cổ phần BOT Vietracimex 8.

Nhà đầu tư được sử dụng trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài để hoàn vốn đầu tư bắt đầu từ 1/1/2011. Thời gian thu phí hoàn vốn là 16 năm 10 tháng 11 ngày. Mức giá là 10.000 đồng/xe 12 chỗ.

Đã nhiều lần TP Hà Nội đề nghị bộ GTVT dừng thu phí và di chuyển trạm thu phí BOT Bắc Thăng Long – Nội Bài về vị trí bởi đây là tuyến đường đối ngoại huyết mạch nối trung tâm thành phố với cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

TP Hà Nội cho rằng, khách quốc tế vừa đến Việt Nam đã phải trải qua nhiều lần thu phí là hình ảnh không đẹp. Hơn nữa, trạm thu phí cũng là một trong những nguyên nhân gây ùn tắc giao thông trên tuyến đường.

NĐT

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến