Dòng sự kiện:
Tài xế tông ô tô vào đối phương do mâu thuẫn chơi bida sẽ bị xử lý ra sao?
28/03/2024 13:16:30
Luật sư cho rằng, kẻ cố tình lái ô tô tông đối phương sau khi xảy ra mâu thuẫn khi chơi bida ở Bình Dương có thể đối diện với tội Cố ý giết người và Hủy hoại tài sản.

Liên quan đến vụ Hồ Đình Quyết (34 tuổi, ngụ phường Khánh Bình, TP Tân Uyên) lái ô tô tông thẳng vào anh B. (39 tuổi, quê Hà Tĩnh) khi cả hai xảy ra mâu thuẫn trong lúc chơi bida xảy ra tại khu phố Khánh Lộc, phường Khánh Bình, TP Tân Uyên (Bình Dương), trao đổi với phóng viên Dân trí, luật sư Bùi Quốc Tuấn, Đoàn Luật sư TPHCM, chia sẻ, tài xế có thể bị xử lý với 2 tội Cố ý giết người và Hủy hoại tài sản.

Anh B. bị Hồ Đình Quyết tông gãy chân (Ảnh: Cắt từ clip).

Luật sư Tuấn phân tích, thông qua nội dung trong clip có thể thấy rõ, kẻ gây án đã có hành vi cố ý nhằm tước đoạt mạng sống của người khác nhưng không thành.

Kẻ thực hiện hành vi trên có thể chịu trách nhiệm hình sự với tội Giết người (phạm tội chưa đạt) quy định tại Điều 123 Bộ luật hình sự 2015.

Trong trường hợp bị hại không giám định tỷ lệ thương tật, hành vi trên cũng có thể xử lý về tội Cố ý gây thương tích quy định tại Điều 134 Bộ luật Hình sự 2015, được sửa đổi bởi Khoản 22 Điều 1 Luật sửa đổi Bộ luật Hình sự 2017 quy định.

Ngoài ra, Cơ quan CSĐT cần làm rõ động cơ mục đích về tội Hủy hoại tài sản hoặc Cố ý làm hư hỏng tài sản, bởi đây là tội xâm phạm quyền sở hữu tài sản.

Với tội danh này, người phạm tội có thể đối diện với mức xử lý vi phạm hành chính với số tiền cao nhất lên tới 100 triệu đồng; trường hợp đủ yếu tố xác định tội hình sự có thể phải đối diện với mức xử phạt cao nhất lên tới 20 năm tù.

Trong vụ việc trên, bị hại cần đi giám định tỷ lệ thương tật và xác định tỷ lệ ô tô hư hỏng để Cơ quan CSĐT sẽ có căn cứ xử lý với các tội danh tương ứng.

Mâu thuẫn khi chơi bida, người đàn ông cố ý lái ô tô tông vào đối phương

Như Dân trí đã đưa tin, ngày 22/3, Hồ Đình Quyết và anh B. (39 tuổi, quê Hà Tĩnh, người bị tông), cùng đến quán bida ở khu phố Khánh Lộc, phường Khánh Bình, TP Tân Uyên (Bình Dương) để chơi từ 12h20 đến 16h10 đã xảy ra mâu thuẫn.

Được mọi người can ngăn nên cả hai đi về. Khi lên ô tô ra về, Quyết bực tức bất ngờ tông thẳng vào anh B. khi nạn nhân đang đứng cạnh đó. Cú tông mạnh khiến nạn nhân văng lên đuôi xe, sau đó ôm chân bỏ chạy.

Toàn bộ diễn biến vụ việc được camera an ninh nhà dân ghi lại. Qua xác định, cú tông khiến ông B. bị gãy chân, hai chiếc ô tô cũng bị hư hỏng.

Nạn nhân sau đó đã được người dân hỗ trợ đưa đi bệnh viện để điều trị.

Tác giả: Phạm Diện

Theo: Dân Trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến