Dòng sự kiện:
Taliban thảo luận vấn đề phong tỏa tài sản của Afghanistan với Mỹ tại Na Uy
27/01/2022 07:34:12
Afghanistan hiện đang phải đối mặt với tình hình nhân đạo tồi tệ khi mà các tài sản của nước này gửi ở các ngân hàng nước ngoài đã bị phong tỏa ngay sau khi Taliban trở lại cầm quyền.

Đại diện của chính quyền Taliban vừa cho biết đã thảo luận về các tài sản của Afghanistan ở nước ngoài bị phong tỏa, các biện pháp trừng phạt và các khoản hỗ trợ nhân đạo với phía Mỹ trong một cuộc gặp ở Nauy đầu tuần này. Hãng tin Nga Sputnik dẫn thông cáo của Bộ Ngoại giao Afghanistan cho biết chính quyền do Taliban lãnh đạo đã có ‘các cuộc đàm phán nghiêm túc và hiệu quả’ với các quan chức của Bộ Tài chính Mỹ về một loạt vấn đề. Các cuộc thảo luận cũng đề cập việc xúc tiến các hoạt động kinh tế để giảm bớt các hạn chế đối với giao dịch ngân hàng và việc trao đổi tiền mặt.

Hàng triệu người dân Afghanistan đã di cư để thoát khỏi cảnh đói nghèo. Ảnh: AP

Phái đoàn Taliban do quyền Bộ trưởng Ngoại giao Amir Khan Muttaqi dẫn đầu đã tới Oslo, Na Uy hôm thứ Bảy tuần trước trong chuyến công tác 3 ngày nhằm vận động các khoản viện trợ nhân đạo cho người dân Afghanistan cũng như thảo luận ‘các vấn đề chính trị, giáo dục và kinh tế’ tại nước này. Bộ Ngoại giao Afghanistan cho biết, kết quả của chuyến đi này là Kabul đã có thể trình bày chính sách, các thành tựu và kế hoạch cho tương lai, cũng như hồi đáp trực tiếp các quan ngại của thế giới, giải quyết nhiều hiểu lầm. Afghanistan hiện đang phải đối mặt với tình hình nhân đạo tồi tệ khi mà các tài sản của nước này gửi ở các ngân hàng nước ngoài đã bị phong tỏa ngay sau khi Taliban trở lại cầm quyền. Một số tổ chức toàn cầu đã từ chối dỡ bỏ phong tỏa bất chấp Taliban đã nhiều lần đề nghị./.

Tác giả: Phan Tùng

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến