Dòng sự kiện:
Tạm đình chỉ cây xăng bán... nước lã cho khách hàng
10/03/2022 20:19:55
Lãnh đạo Sở Công Thương Hải Dương cho biết, lực lượng chức năng đã niêm phong, tạm đình chỉ hoạt động cây xăng Bình Xuyên để xử lý việc bán xăng lẫn nước lã.

Liên quan đến sự việc cây xăng Bình Xuyên (xã Nhân Quyền, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương) bán xăng lẫn nước lã cho khách hàng, chiều 10/3, trao đổi với báo chí, ông Trần Văn Hảo - Giám đốc Sở Công Thương Hải Dương cho biết, đơn vị đã cử Phòng Thương mại phối hợp với Đội quản lý thị trường xuống kiểm tra.

Ông Hảo xác nhận, sự việc vi phạm của cây xăng Bình Xuyên như khách hàng phản ánh là có thật. Cơ quan chức năng đã ra quyết định tạm đình chỉ hoạt động của cây xăng này để phục vụ công tác điều tra, xử lý.

Khách hàng phản ứng khi mua xăng nhưng nhận toàn nước lã. (Ảnh: CTV).

Cũng liên quan đến sự việc trên, trao đổi với báo chí, Thượng tá Đỗ Mạnh Hùng - Trưởng Công an huyện Bình Giang thông tin, Đội Cảnh sát kinh tế của công an huyện đã tới lập biên bản, yêu cầu chủ cơ sở ngừng kinh doanh để xác minh. Sau khi xảy ra tình trạng khách hàng mua xăng có nước lã khiến phương tiện chết máy cả loạt, chủ cây xăng đã chủ động khắc phục và khách hàng không có đơn khiếu kiện.

Theo ông Hùng, nhận định ban đầu, xảy ra sự cố trên là do lỗi kỹ thuật trong thiết kế bể chứa xăng. Đường ống dẫn thoát hơi làm không đúng quy chuẩn dẫn đến hiện tượng nước mưa rò rỉ vào bồn chứa xăng và vô tình bị bơm bán cho khách hàng. Về nguồn xăng thì cơ bản là đảm bảo chất lượng. Công an huyện Bình Giang đang phối hợp với các đơn vị liên quan để thống nhất hình thức xử phạt.

Cây xăng nơi xảy ra sự việc. (Ảnh: CTV).

Trước đó, theo phản ánh của một số người dân, sáng 9/3, nhiều người đến cây xăng Bình Xuyên thuộc xã Nhân Quyền (huyện Bình Giang, Hải Dương) để mua xăng nhưng đi được một lúc thì xe bị chết máy. Nghi ngờ mua phải xăng kém chất lượng, nhiều người đã quay lại cây xăng này để phản ánh.

Sau khi kiểm tra, người dân tá hỏa phát hiện bên trong bình xăng của xe mình toàn nước lã chứ không phải xăng.

Chiều 10/3, trao đổi với PV Dân trí, đại diện cây xăng trên cho biết, sự việc xảy ra vào đầu giờ sáng 9/3. Sau khi nhận phản ánh, cây xăng đã phối hợp với khách hàng để khắc phục hậu quả.

"Khi phát hiện sự việc chúng tôi đã cho dừng bán hàng và kiểm tra lại toàn bộ hệ thống. Có 9 xe máy và 2 ô tô bị gặp sự cố này. Đối với xe máy, chúng tôi đã gọi thợ sửa xe máy đến để xử lý và đổ bù xăng cho khách hàng. Còn đối với 2 xe tô tô, chúng tôi cũng cho đưa xe đến gara để khắc phục và khách hàng cũng được bồi thường xăng", đại diện cây xăng Bình Xuyên cho biết.

Tác giả: Nguyễn Dương

Theo: Dân Trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến