Dòng sự kiện:
Tạm đình chỉ Chi cục trưởng Chi cục Quản lý đường bộ II.2
02/04/2015 14:03:22
ANTT.VN – Liên quan đến việc xử lý của Chi cục Quản lý đường bộ II.2 (QLĐB) trên đoạn Km406+280-Km406+315, Quốc lộ 1 hư hỏng từ đầu tháng 3/2015, do chậm trễ, chưa báo cáo kịp thời sự việc cho Tổng cục Đường bộ, vì vậy Chi cục trưởng Chi cục QLĐB II.2 bị tạm đình chỉ để kiểm điểm.

Tin liên quan

Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, nhận thấy mặt đường đoạn Km406+280-Km406+315, Quốc lộ 1 (phải tuyến) hư hỏng từ đầu tháng 3/2015. Ngày 17/3, Chi Cục QLĐB II.2, thuộc Cục Quản lý đường bộ II đã cử 2 thanh tra đến làm việc với Giám đốc điều hành dự án Quốc lộ 1 thuộc Ban Quản lý dự án (QLDA) 85.

Tại buổi làm việc các bên xác định nguyên nhân hư hỏng của đoạn trên là do tác động của vụ tai nạn giao thông xảy ra ngày 24/12/2014, dầu diezen chảy xuống mặt đường thấm xuống bê tông nhựa (BTN) theo thời gian làm biến tính BTN dẫn đến hư hỏng đoạn Km406+280-Km406+315, Quốc lộ 1 (1/2 mặt đường bên phải tuyến).

Tại buổi làm việc Chi cục QLĐB II.2 đã đề nghị Ban QLDA 85 chỉ đạo nhà thầu khắc phục ngay để đảm bảo an toàn giao thông.

Ngay sau đó, ngày 18/3 Ban QLDA 85, Tư vấn giám sát, Nhà thầu thi công đã họp thống nhất biện pháp sửa chữa là cắt bỏ đoạn BTN trong phạm vi hư hỏng để thay thế bằng BTN mới.

Tuy nhiên, thời điểm đó khu vực Bắc Trung bộ có mưa phùn nên chưa xử lý được (thời tiết mưa ẩm không thể tưới dính bám và thảm BTN) nên ảnh hưởng đến an toàn giao thông.

Như vậy sự việc xử lý chưa kịp thời như mong muốn của công luận và nhân dân. Mặt khác, Chi Cục QLĐB II.2 đã làm việc với Ban QLDA 85 nhưng chưa báo cáo kịp thời đến Tổng cục ĐBVN để nắm bắt thông tin để có chỉ đạo kịp thời. Về việc này Tổng cục ĐBVN đang chỉ đạo Cục QLĐB II có biện pháp tạm đình chỉ Chi cục trưởng Chi cục QLĐB II.2 để kiểm điểm.

Tổng cục Đường Bộ Việt Nam cũng cho hay, trong những ngày gần đây thời tiết thuận lợi, Ban QLDA 85 đã chỉ đạo Nhà thầu thi công sửa chữa đoạn hư hỏng nêu trên và đã hoàn thành vào sáng ngày 29/3. Đối với hiện tượng lún võng mặt đường, Tổng cục ĐBVN đã có văn bản chỉ đạo tất cả các đơn vị thường xuyên theo dõi, nếu hiện tượng lún võng vượt quá quy định làm ảnh hưởng đến an toàn giao thông thì sẽ yêu cầu các chủ thể sửa chữa.

Thiên Di

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến