Vì sao Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội bị đình chỉ chức vụ?
03/03/2015 21:26:00
ANTT.VN - Ông Phan Minh Nguyệt - Phó giám đốc Sở vừa bị khởi tố về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ đã bị đình chỉ sinh hoạt Đảng, đình chỉ chức vụ.

Tin liên quan


Trong buổi họp giao ban báo chí, ông Phan Đăng Long, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội cho biết, thành phố đã đình chỉ sinh hoạt Đảng, đình chỉ chức vụ đối với ông Phan Minh Nguyệt, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội.

Ông Phan Đăng Long, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội

Trước đó, ngày 24/2, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Bộ Công an ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 14/C48(P6), các quyết định khởi tố bị can, các lệnh khám xét, bắt bị can để tạm giam đối với Phan Minh Nguyệt - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn TP.Hà Nội và Nguyễn Thị Huyền Hảo- Kế toán trưởng Công ty TNHH MTV Đầu tư và phát triển nông nghiệp Hà Nội về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ, quy định tại Điều 281 Bộ luật hình sự nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Ông Phan Minh Nguyệt đã bị bắt tạm giam

Ông Long cho biết, ông Phan Minh Nguyệt được bổ nhiệm làm Phó giám đốc Sở vào năm 2014. Trước đó, ông Nguyệt giữ chức Chủ tịch Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc công ty TNHH một thành viên Đầu tư và phát triển nông nghiệp Hà Nội - một doanh nghiệp thuộc Sở Nông nghiệp thành phố. Tội danh sơ bộ của ông Nguyệt là sử dụng sai mục đích đất nông nghiệp, sau đó xây nhà, bán và cho thuê để ngoài sổ sách,sử dụng vào mục đích cá nhân.

Lý giải ý kiến tại sao ông Nguyệt vẫn được bổ nhiệm vào chức danh Phó giám đốc Sở NN&PTNT, ông Long cho hay: "Do chưa phát hiện được sai phạm nên vẫn bổ nhiệm. Ông Nguyệt cũng là tiến sĩ về trồng trọt - chuyên môn tương đối hiếm, được bổ nhiệm vì có nhiều thành tích". Hiện nay, Sở NN&PTNT cũng như TP đã có chỉ đạo đình chỉ sinh hoạt đảng viên, đình chỉ chức vụ với ông Nguyệt.

Công ty TNHH MTV Đầu tư và phát triển nông nghiệp Hà Nội là doanh nghiệp được giao thực hiện nhiều dự án về nông nghiệp, trong đó đáng chú ý có dự án xây dựng cơ sở giết mổ gia cầm tập trung tại xã Minh Khai, huyện Nam Từ Liêm; Dự án chợ đầu mối Minh Khai; Dự án ứng dụng công nghệ cao sản xuất hoa 10ha tại Tây Tựu, huyện Bắc Từ Liêm (Hà Nội) và hàng loạt các dự án trung tâm giới thiệu sản phẩm, trung tâm thương mại kết hợp văn phòng cho thuê… Quá trình thực hiện các dự án này được cho là có nhiều tồn tại, khuyết điểm.

 

PV

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến