Dòng sự kiện:
Tạm đình chỉ công tác thầy giáo bị tố làm nữ sinh lớp 8 mang thai
23/04/2019 09:39:51
Liên quan đến vụ thầy giáo bị tố làm học sinh lớp 8 mang thai, Chủ tịch UBND huyện Bảo Yên Hồ Cao Khải cho biết, sẽ tạm đình chỉ giáo viên bị tố cáo cho đến khi có kết luận điều tra.

Tối 22/4, ngay sau khi nắm được thông tin báo phản ánh về việc gia đình em H.T.H, học sinh lớp 8 xã Thượng Hà, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai gửi đơn tố cáo thầy giáo Nguyễn Việt A. hiện đang công tác tại THCS xã Thượng Hà hiếp dâm, khiến H. mang thai 12 tuần tuổi, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai Đặng Xuân Phong đã chỉ đạo huyện Bảo Yên họp khẩn, điều tra làm rõ.

Ngay sau cuộc họp khẩn, huyện này đã giao nhiệm vụ cho Công an huyện tiến hành điều tra thu thập chứng cứ cũng như triển khai các bước theo quy định. Khi có kết luận của cơ quan điều tra, huyện sẽ thông tin đến cơ quan báo chí.

"Trước mắt chúng tôi tạm đình chỉ công việc đối với giáo viên bị tố cáo cho đến khi có kết luận điều tra”, ông Khải thông tin.

Kết quả siêu âm xác định nữ sinh H. đang mang bầu 12 tuần tuổi. Ảnh: Báo Nông Nghiệp Việt Nam

Cũng theo ông Khải, sáng nay (23/4), cơ quan chuyên môn sẽ tiến hành giám định ADN thai nhi của học sinh lớp 8 tên H. Nếu kết quả giám định ADN trùng khớp với người bị tố cáo, sẽ lập tức khởi tố theo quy định.

Trước đó, gia đình nữ sinh H. đã gửi đơn tố cáo tới UBND xã Thượng Hà cùng các cơ quan huyện Bảo Yên về việc thầy giáo Nguyễn Việt A. hiện đang công tác tại THCS xã Thượng Hà đã làm nữ sinh H. có thai.

Nội dung đơn tố cáo nêu rõ, thầy giáo Nguyễn Việt Anh đã mua cho em H. một điện thoại thông minh hiệu OPPO để làm phương tiện liên lạc. Sau đó, thầy giáo nhiều lần dụ dỗ, quan hệ tình dục làm em H. có thai. 

Ngày 22/4, gia đình nhận thấy em H. có nhiều biểu hiện bất thường về tâm sinh lý nên người nhà  tra hỏi. Nhiều lần gặng hỏi, H. đã nói ra toàn bộ vụ việc. H. khai thầy giáo doạ không được nói chuyện này với bất kỳ ai. Gia đình đã đưa H. đi siêu âm và phát hiện đang mang thai 12 tuần tuổi.

Cũng theo gia đình nữ sinh H., thầy giáo này đã thừa nhận hành vi và xin giải quyết bằng tình cảm, không đưa ra pháp luật. Tuy nhiên gia đình bị hại không đồng ý.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến