Dòng sự kiện:
Tạm đóng cửa các siêu thị Thế giới di động và Điện máy xanh tại vùng có dịch
26/03/2020 17:52:10
Công ty cổ phần Thế giới di động (MWG) vừa phát đi thông báo sẽ đóng cửa các siêu thị Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh tại một số phường có dịch trên địa bàn TP Hà Nội.

Cụ thể, thông báo ngày 26/3 của MWG nêu rõ, thực hiện theo yêu cầu của Uỷ ban nhân dân một số phường trên địa bàn TP.Hà Nội, MWG đã tạm thời đóng cửa các siêu thị Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh tại các phường này cho đến khi có thông báo tiếp theo của UBND TP.

Trong 2 tuần cao điểm của công tác phòng chống dịch, công ty này sẽ nghiêm túc chấp hành theo chỉ đạo của các Cơ quan Chức năng. Do đó, tùy tình hình dịch bệnh ở từng địa phương, một số cửa hàng Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh khác có thể sẽ tạm thời đóng cửa trong thời gian tới.

Tuy có thông báo đóng cửa hàng, nhưng khách hàng của MWG vẫn có thể mua hàng trực tuyến trên website hoặc số hotline của các đơn vị này.

 

Chủ tịch HĐQT MWG Nguyễn Đức Tài

Theo báo cáo kinh doanh 2 tháng đầu năm 2020 công bố mới đây, lũy kế 2 tháng đầu năm 2020, MWG ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất đạt 20.541 tỷ đồng (tăng trưởng 18%) và lợi nhuận sau thuế đạt 845 tỷ đồng (tăng trưởng 16%) so với cùng kỳ năm 2019.

Tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp cũng ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh trong thời gian qua bởi hơn 80% các cửa hàng của MWG nằm tại 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM. MWG cũng đưa ra các giải pháp để "cứu nguy" cho chính mình để tăng doanh thu và giảm chi phí. Cụ thể, cũng trong báo cáo trên, MWG cho rằng cần đẩy mạnh bán hàng qua nhiều kênh (bao gồm online); tập trung bán các sản phẩm có nhu cầu cao trong mùa dịch; lấy khó khăn làm cơ hội đẩy thị phần khi các chuỗi nhỏ hoạt động không hiệu quả. Mục đích để tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

Để giảm chi phí, đại gia Nguyễn Đức Tài cũng đưa ra các biện pháp đàm phán giảm giá thuê mặt bằng kinh doanh đối với tất cả các chuỗi, thực hiện các biện pháp để tăng năng suất lao động, hạn chế tuyển dụng mới cho tới khi tình hình dịch bệnh rõ ràng hơn, rà soát hoạt động vận hành tại cửa hàng và văn phòng để tiết giảm chi phí, và chuẩn bị các kịch bản cần thiết để đối phó với từng cấp độ diễn tiến của dịch bệnh.

Từ đầu tháng 2 đến nay, Công ty này cũng chủ động chậm lại kế hoạch mở rộng (chỉ mở các cửa hàng BHX đã chuẩn bị mặt bằng và nhân sự từ trước) để theo dõi ảnh hưởng của dịch bệnh đối với nhu cầu mua sắm các loại sản phẩm của khách hàng và xây dựng các kịch bản ứng phó phù hợp.

Thu Trang 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến