Dòng sự kiện:
Thế giới di động của đại gia Nguyễn Đức Tài gặp sóng gió vì Covid-19
11/03/2020 16:46:01
Ngay sau khi nữ nhân viên bị nhiễm Covid-19, cổ phiếu MWG lao dốc khá nhanh. Cập nhật lúc 15h15 ngày hôm nay (11/3), cố phiếu MWG giảm 6,5% xuống còn 87.400 đồng/cổ phiếu.

Trưa hôm nay (11/3), Bộ Y tế đã thông báo bệnh nhân thứ 35 mắc Covid-19 là nữ nhân viên 29 tuổi của siêu thị Điện Máy Xanh tại số 7 Nguyễn Văn Linh, Đà Nẵng thuộc CTCP đầu tư Thế giới di động.

Bệnh nhân này tiếp xúc với 2 du khách người Anh vào ngày 4/3. Sau đó, mẫu xét nghiệm ngày 11/3 cho thấy kết quả dương tính với Covid-19.

Thông tin này đã ngay lập tức khiến cổ phiếu MWG của Thế giới di động bị bán tháo trong phiên giao dịch chiều ngày 11/3 và giảm sàn xuống còn 87.400 đồng/cổ phiếu. Trước đó, Thế giới di động cũng đã giảm 6 phiên liên tiếp. Tính từ sau Tết nguyên đán tới nay, cổ phiếu của công ty đã giảm 27%.

MWG nằm trong rổ VN30 - một trong những cổ phiếu "hot" nhất sàn chứng khoán. Ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch Thế giới di động nhiều năm liền nằm trong top doanh nhân giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam khi đang sở hữu hơn 11,5 triệu cổ phiếu (chiếm 2,56% vốn điều lệ) và đại diện Công ty TNHH MTV Tư vấn đầu tư Thế giới bán lẻ, sở hữu hơn 51,5 triệu cổ phiếu (11,37% vốn điều lệ).

Quay lại với thông tin nhân viên Điện Máy Xanh, Thế Giới Di Động chiều nay đã gửi thông cáo chính thức đến các cổ đông. Công ty này cho biết, khi Sở Y tế Đà Nẵng thông tin về việc hai khách nước ngoài nhiễm Covid 19 lưu trú tại khách sạn Vanda nằm cạnh siêu thị Điện máy Xanh số 7, siêu thị đã chủ động rà soát camera về tất cả các trường hợp khách nước ngoài đến siêu thị. 

Kết quả nhận thấy có 2 nam du khách người nước ngoài đi bộ ghé vào siêu thị để hỏi mua sim lúc 18h49 ngày 4/3. Tuy nhiên, 2 người này sau đó đã không mua sản phẩm nên không có giao dịch và hệ thống không ghi nhận thông tin liên lạc. Trong quá trình giao tiếp, có 3 nhân viên siêu thị tiếp xúc gần trong vòng 2 mét với 2 du khách này.

Thế giới di động của đại gia Nguyễn Đức Tài gặp sóng gió vì Covid-19

Theo khuyến cáo của Bộ Y tế, đại diện siêu thị đã gọi ngay đến đường dây nóng của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Đà Nẵng để báo cáo tình hình và cung cấp hình ảnh camera để xác minh 2 nam du khách có phải là các bệnh nhân đã được xác định dương tính hay không. Công ty cũng đã chủ động thuê đơn vị chuyên nghiệp thực hiện phun khử khuẩn tại siêu thị.

Đến ngày 9/3, sau khi nhận được xác minh chính thức của cơ quan chức năng về việc hai trường hợp bệnh nhân dương tính nói trên chính là 2 khách nước ngoài đã ghé qua Siêu thị ĐMX số 7 Nguyễn Văn Linh Đà Nẵng, siêu thị này đã thực hiện theo hướng dẫn cách ly của cơ quan y tế. Các trường hợp tiếp xúc gần (F1) được các y bác sĩ Bệnh Viện Phổi TP Đà Nẵng khám và yêu cầu thực hiện cách ly phòng dịch.

Các trường hợp có liên quan khác cũng đã được cách ly, theo dõi và giám sát y tế theo hướng dẫn của cơ quan chức năng. Cơ quan chống dịch đã tiến hành phun khử khuẩn lần 2 tại siêu thị ngày 9/3.

Song song, phía Thế Giới Di Động quyết định tạm thời đóng cửa siêu thị Siêu thị ĐMX số 7 Nguyễn Văn Linh Đà Nẵng (bên cạnh khách sạn Vanda) từ ngày 11/3 và đã cho toàn thể nhân viên tại siêu thị này (dù không tiếp xúc gần với hai khách nước ngoài nhiễm bệnh) cách ly tại nhà từ ngày 9/3 theo hướng dẫn của cơ quan chức năng.

Linh Nhi

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến