Dòng sự kiện:
Tạm dừng dịch vụ ăn uống tại trung tâm điều dưỡng có 109 khách bị ngộ độc
28/09/2017 21:13:32
Chi cục vệ sinh an toàn thực phẩm Thanh Hóa đã yêu cầu Trung tâm điều dưỡng sơ cấp cứu Chữ thập đỏ (TP Sầm Sơn) tạm dừng dịch vụ ăn uống để làm rõ nguyên nhân 109 khách du lịch bị ngộ độc thực phẩm.

Liên quan đến sự việc 109 khách du lịch khi lưu trú tại Trung tâm điều dưỡng – Chữ thập đỏ (TP Sầm Sơn, Thanh Hóa) bị ngộ độc thực phẩm, ngày 28/9, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Thanh Hóa cho biết, đã yêu cầu trung tâm này tạm dừng hoạt động cung cấp dịch vụ ăn uống để làm rõ nguyên nhân vụ việc.

 
Tạm dừng dịch vụ ăn uống của Trung tâm điều dưỡng chữ tập đỏ Thanh Hóa

Như thông tin đã đưa, khoảng 18h ngày 24/9, 198 người trong đoàn khách đến từ huyện Lạc Thủy (Hòa Bình) cùng ăn tối tại Trung tâm điều dưỡng – Chữ thập đỏ Sầm Sơn. Sau bữa ăn tối, đến khoảng 2 rưỡi sáng ngày 25/9 (8 tiếng sau bữa ăn), khách đầu tiên có các triệu chứng đau bụng, tiêu chảy, buồn nôn. Tiếp sau, hàng loạt người có triệu chứng tương tự.

Những người này nhanh chóng được đưa vào Bệnh viện đa khoa TP Sầm Sơn thăm khám và điều trị. Số bệnh nhân ban đầu nhập viện chỉ khoảng 45 người, đến ngày 26/9 thì nâng tổng số lên thành 109 người.

Sau 2 ngày điều trị, đến 9h ngày 27/9 thì các bệnh nhân sức khỏe đã ổn định và được xuất viện.

Hiện, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm đang phối hợp với Trung tâm y tế TP Sầm Sơn tiến hành các bước điều tra tại bệnh viện và Trung tâm điều dưỡng sơ cấp cứu chữ thập đỏ Sầm Sơn. Lực lượng chuyên môn đã lấy được một số mẫu bệnh phẩm là chất nôn và phân của bệnh nhân gửi đi xét nghiệm.

Chi cục cũng đã lập biên bản về sự việc, yêu cầu tạm dừng hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống của Trung tâm điều dưỡng này để phục vụ cho công tác điều tra xác minh, chờ cho đến khi có kết luận chính thức về vụ việc.

Lương Diễn

 

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến