Tạm dừng phong tỏa dự án PetroVietnam Landmark
13/03/2017 13:26:25
Chi cục Thi hành án dân sự Q.2 đã có quyết định tạm dừng việc phong tỏa dự án này vì chủ đầu tư đã có động thái trả lời và chứng minh được dự án vẫn đang xây dựng.

Tin liên quan

Ngày 11.3, Công ty cổ phần Xây lắp Dầu khí VN (PVC Land), chủ đầu tư dự án PetroVietnam Landmark (Q.2, TP.HCM) cho biết Chi cục Thi hành án dân sự Q.2 đã có quyết định tạm dừng việc phong tỏa dự án này vì chủ đầu tư đã có động thái trả lời và chứng minh được dự án vẫn đang xây dựng.

Theo đó, Công ty PVC Land có quyền sử dụng trở lại đối với 15.000 m2 đất của dự án cao ốc thương mại dịch vụ PetroVietnam Landmark bao gồm diện tích đất ở, đất công trình công cộng có kinh doanh, đất công viên cây xanh, mặt nước, giao thông, sân bãi.

Như vậy, với quyết định này, Công ty PVC Land có quyền đăng ký, chuyển quyền sở hữu, sử dụng hay thay đổi hiện trạng với phần tài sản như trên.

Ngày 1.3, theo thông tin từ Tòa án nhân dân TP.HCM, đơn vị này vừa ban hành Quyết định số 52 về việc mở thủ tục phá sản đối với Công ty cổ phần bất động sản Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC Land), chủ đầu tư dự án PetroVietnam Landmark (Q.2, TP.HCM).

Trước đó, Chi cục Thi hành án dân sự Q.2 đã ban hành quyết định phong tỏa tài sản của Công ty PVC Land tại dự án PetroVietnam Landmark. Quyết định nêu rõ tạm dừng việc đăng ký, chuyển quyền sở hữu, sử dụng, thay đổi hiện trạng tài sản của Công ty PVC Land đối với quyền sử dụng diện tích 15.320,86 m2 trong dự án PetroVietnam Landmark. Trong đó gồm có 4.708,5 m2 đất ở, 4.447,08 m2 đất công trình công cộng có kinh doanh và 6.165,28 m2 đất công viên cây xanh, mặt nước, giao thông sân bãi. Riêng diện tích đất đã thế chấp cho ngân hàng Bưu điện Liên Việt - Chi nhánh TP.HCM không bị tạm dừng.

Ngay sau đó Tòa án Nhân dân TP.HCM cũng đã tuyên mở thủ tục phá sản đối với Công ty PVC Land do mất khả năng thanh toán theo đơn kiện của một khách hàng mua nhà tại dự án PetroVietnam Landmark.

Trao đổi với chúng tôi, lãnh đạo Công ty PVC Land, cho biết: “Hiện nay dự án vẫn đang thực hiện các bước để giao nhà cho khách hàng. Đến nay có khoảng 70 căn hộ đã bàn giao cho khách hàng, dự kiến trong năm nay sẽ bàn giao hết cho khách hàng để họ hoàn thiện nội thất và sang năm 2018 có thể dọn về ở".

Theo Thanh Niên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến