Tập đoàn Dầu khí sở hữu bao nhiêu vốn tại Bảo hiểm PVI?
13/03/2017 12:25:31
Liên tiếp đón tin vui bởi những hợp đồng khủng ngay đầu năm 2017, Tổng công ty cổ phần bảo hiểm dầu khí Việt Nam (PVI) trở thành hiện tượng “Thánh Gióng” trong giới kinh doanh bởi tốc độ tăng trưởng chóng mặt…

Tin liên quan

Theo báo cáo tài chính vừa được công bố, PVI được hình thành bởi 6 cổ đông khác nhau, trong đó, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) nắm 35%; HDI – Global chiếm 35,74%. Một cổ đông khác có “nguồn gốc” từ “người anh em” dầu khí là Ngân hàng thương mại cổ phần Đại chúng Việt Nam (Pvcombank) chiếm 6,23% (tương đương hơn 14 triệu cổ phần).

Pvcobank tiền thân là Tổng công ty tài chính dầu khí. Thời điểm cơ cấu lại các tổ chức tín dụng theo chủ trương của Ngân hàng Nhà nước thì tổ chức tín dụng là Ngân hàng Phương Tây (Western Bank) của đại gia Đặng Thành Tâm được sáp nhập với PVFC thành ngân hàng Pvcobank. Sau hợp nhất, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam vẫn là cổ đông lớn nhất với vốn góp 4.680 tỷ đồng (theo mệnh giá) và chiếm 52% vốn điều lệ của PVcomBank.

Một trong những bê bối được cho là đáng lưu ý nhất của PVI kể từ ngày thành lập là khoản đầu tư 450 tỷ của vào Tập đoàn Thiên Thanh của ông Phạm Công Danh. Tuy nhiên, đại diện doanh nghiệp này sau đó lên tiêng cho biết khoản đầu tư này sau đó đã thu hồi được.

Theo cơ cấu tổ chức, PVI hiện được điều hành bởi Tổng giám đốc Bùi Vạn Thuận. Trước khi ra Hà Nội, ông Thuận từng kinh qua nhiều vị trí như  Ông kế toán trưởng - Phân khu quản lý đường bộ Quảng Ngãi; kế toán trưởng - Xí nghiệp chế biến Đường rượu, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi…

Ông Bùi Vạn Thuận, Tổng giám đốc PVI

Hoa Liên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến