Dòng sự kiện:
Tạm giữ 2 cán bộ QLTT Nghệ An bị tố 'làm luật' ở nhà thầy lang
12/01/2019 18:09:41
CQĐT Công an huyện Thanh Chương (Nghệ An) đã tiến hành tạm giữ 2 cán bộ đội Quản lý thị trường (QLTT) số 8, thuộc Cục QLTT tỉnh Nghệ An để phục vụ điều tra.

Ngày 12/1, thông tin từ Công an huyện Thanh Chương cho biết, CQĐT đang tạm giữ 2 cán bộ Đội QLTT số 8 để điều tra dấu hiệu làm dụng chức vụ quyền hạn khi thi hành công vụ.

CQĐT Công an huyện Thanh Chương đang tạm giữ 2 cán bộ QLTT Nghệ An để phục vụ điều tra.

Theo đó, 2 cán bộ kiểm soát viên bị tạm giữ là Trương Văn Cường và ông Võ Thành Vinh. Ngoài ra, ông Nguyễn Văn Quang, tổ trưởng tổ công tác xuất hiện trong nhà ông Vi Văn Hùng vào ngày 4/12/2018, cũng bị công an huyện Thanh Chương triệu tập lên làm việc.

Cùng ngày, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Đội trưởng Đội quản lý thị trường QLTT số 8 (Cục QLTT Nghệ An) cho biết thêm, một số cán bộ của đội đã bị Công an huyện Thanh Chương tạm giữ để phục vụ công tác điều tra. 3 cán bộ bị Công an huyện Thanh Chương tạm giữ đã 3 ngày nay, họ có thông báo về cho Đội. Chiếc máy tính của các cán bộ liên quan đến vụ việc hiện đã được công an niêm phong.

Như tin đã đưa, ông Vi Văn Hùng (SN 1959), trú tại xã Ngọc Lâm, huyện Thanh Chương hành nghề bốc thuốc lá đắp ngoài gia chữa bệnh gãy xương, phản ánh, ngày 4/12/2018, có 3 người mặc đồ cán bộ QLTT đi ô tô biển xanh 37A - 033.43 đến nhà ông giới thiệu là cán bộ Đội QLTT số 8 và yêu cầu kiểm tra, vì cơ sở của gia đình ông không được cấp phép hành nghề.

Tại đây, các cán bộ yêu cầu nộp phạt 60 - 70 triệu đồng. Khi ông Hùng nói không có tiền thì được những người này "gợi ý" đưa được bao nhiêu tiền. Sau đó ông Hùng đã đưa 6 triệu đồng.

Chiếc phong bì được CQĐT niêm phong, thu giữ để phục vụ điều tra.

Nghi ngờ những người này có biểu hiện bất thường nên các con của ông Hùng trích xuất dữ liệu từ camera an ninh của gia đình, lấy hình ảnh phản ánh lên các cơ quan chức năng về cách làm việc của những người trên.

Liên quan đến vụ việc, sau khi làm việc với lãnh đạo UBND huyện Thanh Chương, Ban Nội chính Tỉnh ủy Nghệ An đã có báo cáo, kiến nghị Thường trực Tỉnh ủy Nghệ An giao Công an tỉnh chỉ đạo Công an huyện Thanh Chương chuyển tin báo tội phạm và toàn bộ hồ sơ để Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an tỉnh) điều tra xử lý nghiêm các cá nhân.

Hiện, vụ việc đang được Công an huyện Thanh Chương tiếp tục điều tra làm rõ.

Ngọc Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến