Dòng sự kiện:
Tạm giữ hình sự 4 phụ nữ chuyên lừa tiền của người cao tuổi
19/03/2024 10:47:40
Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận đã dùng thủ đoạn tìm những người cao tuổi, người dân tộc thiểu số làm nghề bán hàng để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Ngày 18/3, Công an tỉnh Hà Giang cho biết Công an huyện Bắc Quang đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Cao Thị Bích Liên (SN 1981), Nguyễn Thị Nghị (SN 1972), Nguyễn Thị Quyên (SN 1974) và Phan Thị Thanh Huyền (SN 1990), cùng quê Phú Thọ, để làm rõ hành vi Chiếm đoạt tài sản.

4 đối tượng tại cơ quan công an (Ảnh: Công an Hà Giang).

Trước đó vào lúc 10h30 ngày 16/3, bà Hạng Thị D. (79 tuổi, ở huyện Bắc Quang) đang bán hàng tại thị trấn Việt Quang, huyện Bắc Quang, thì bị nhóm 4 người trên đến hỏi mua hàng, sau đó lừa lấy 9 triệu đồng.

Đến 18h cùng ngày (16/3), Công an huyện Bắc Quang đã bắt giữ được 4 đối tượng, thu giữ 2 xe máy, tiền và vật chứng liên quan.

Qua xác minh, cảnh sát xác định 4 đối tượng trên đã có tiền án, tiền sự về các hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Trộm cắp tài sản, Đánh bạc…

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận đã cùng nhau tới tỉnh Hà Giang, tìm những người cao tuổi, người dân tộc thiểu số bán hàng, hỏi mua hàng hóa có giá trị thấp sau đó thanh toán bằng tiền có mệnh giá cao để người bán hàng phải trả lại số tiền thừa.

Khi người bán hàng lấy tiền trong túi ra trả, các đối tượng sẽ làm người bị hại phân tâm, mất cảnh giác, từ đó thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Tác giả: Trần Thanh

Theo: Dân Trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến