Dòng sự kiện:
Tạm hoãn 'tấn công toàn diện' ở Idlib, quân Syria chuyển hướng chiến lược
25/09/2018 16:30:13
Sau khi Moscow và Ankara đạt được một thỏa thuận nhằm ngăn chặn một cuộc tấn công toàn diện tại tỉnh Idlib (Syria), quân đội Syria đã giảm lực lượng tại khu vực này và chuyển hướng tập trung sang phía Nam đất nước.

Bộ Tư lệnh Quân đội Syria đã ra lệnh cho hai sư đoàn chuyển lực lượng tới Al-Suwayda ở phía Nam quốc gia này nhằm dập tắt các phong trào khủng bố của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại khu vực, tờ Al-Masdar News hôm 24/9 cho hay.

Ảnh minh họa.

Theo đó, các sư đoàn số 5 và số 9 đã rời khỏi tỉnh Idlib để tới miền Nam Syria, tìm cách củng cố lực lượng quân đội Syria ở đây trước khi quân đội Chính phủ có đợt tiến công cuối cùng nhằm giáng đòn mạnh mẽ vào những kẻ khủng bố IS tại tỉnh.

Hồi tháng Bảy, những tay súng Hồi giáo IS đã thực hiện một cuộc tấn công quy mô lớn ở tỉnh Druze khiến hơn 200 thường dân và dân quân địa phương thiệt mạng, bắt cóc hàng chục thiếu nữ và sau đó hành quyết.

Trong thời điểm cuộc tấn công quy mô lớn của quân đội Chính phủ Syria tại Idlib bị hoãn, các đơn vị quân sự dự kiến sẽ tiếp tục được triển khai đến những chiến trường nhỏ hơn nhằm giải phóng các vùng đất vẫn còn nằm dưới sự kiểm soát của các tay súng cực đoan.

Hôm 23/9, các chiến binh quân đội Syria đã cắt đứt nguồn cấp nước cuối cùng của khủng bố IS ở Al-Suwayda, tờ Sputnik cho biết.

Cái gọi là “Vương quốc Hồi giáo” của IS nay chỉ còn hạn chế ở một số vùng đất bị cô lập. Vài năm trở lại đây, quân đội Syria đã giành lại phần lớn lãnh thổ quốc gia từ tay những phần tử đối lập, khủng bố với sự hỗ trợ của Nga, Iran.

NĐT

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến