Dòng sự kiện:
Tắm sông, cậu bé bị ấu trùng đỉa chui vào mũi rồi... lớn lên
12/09/2018 15:06:02
Cậu bé bị một ấu trùng đỉa chui vào mũi khi đang tắm sông. Khoảng 3 tháng sau, các triệu chứng bất thường bắt đầu xuất hiện. Cậu bé bị chảy máu mũi liên tục suốt 10 ngày và buộc phải đến bệnh viện.

Cậu bé họ Phan đã đến Bệnh viện Trường An Đông Quảng ở tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, để kiểm tra. Tại đây, bác sĩ đã nội soi và phát hiện con đỉa trong khoang mũi bệnh nhân, theo Daily Mail.

“Tôi thấy con vật ngọ nguậy trong khoang mũi bệnh nhân khi tôi đưa ống nội soi chạm vào nó”, bác sĩ tai mũi họng Lưu Vũ Tinh, người trực tiếp nội soi cho cậu bé, kể lại.

“Mặc dù tôi chưa bao giờ gặp trường hợp này trong suốt nhiều năm làm bác sĩ nhưng tôi đã đoán được đó là con đỉa vì từng đọc những trường hợp tương tự trên các tạp chí y khoa”, bác sĩ Tinh nói thêm.

Ông đã chuyển trường hợp của cậu bé cho đồng nghiệp của mình là bác sĩ Hứa Chấn Bân để chữa trị. Việc gắp con đĩa ra không hề đơn giản vì nó đã bám chặt vào thành mũi. Nếu không khéo có thể khiến con đỉa đứt ra làm hai.

Cuối cùng, hai bác sĩ đã sử dụng thuốc tê thoa lên con đỉa và vùng xung quanh khoang mũi. Sau khi con vật yếu dần, họ mới gắp nó ra khỏi khoang mũi bệnh nhân. Khi gắp ra, con đĩa dài khoảng 2,5 cm vẫn còn bò ngọ nguậy.

Cậu bé cho biết mình đã bơi lội ở một con sông chảy qua làng cách đây 3 tháng. Bác sĩ tin rằng đấy là lúc ấu trùng đỉa đã chui vào mũi cậu.

Truyền thông Trung Quốc không tiết lộ liệu hô hấp của cậu bé có bị ảnh hưởng hay không và cậu đang phục hồi thế nào, theo Daily Mail.

Theo Thanh Niên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến