Dòng sự kiện:
Tâm sự tuyệt vọng của chồng nghi phạm dùng Xyanua đầu độc cháu ở Đồng Nai
07/07/2024 11:46:45
"Ông T. nói mỗi lần từ bệnh viện về nhà, ông có cảm giác sợ vô cùng. Ông thích sống trong nhà thương hơn ở nhà", chị K. kể lời tâm sự trước khi chết của chồng Bích.

Sau khi biết anh N.H.B.T. (18 tuổi) bị đầu độc bằng chất Xyanua do nghi phạm Nguyễn Thị Hồng Bích (SN 1986) thực hiện tại căn nhà là tiệm bán cơm trên đường Hùng Vương, xã Vĩnh Thanh (huyện Nhơn Trạch), nhiều người dân địa phương không khỏi rùng mình.

Họ càng hoài nghi khi ở tiệm bán cơm trên, trong vòng 8 tháng, 5 thành viên trong gia đình ông Nguyễn Văn Hải (cha của Bích) qua đời một cách bí ẩn, chung triệu chứng khó thở, đau đầu, tức ngực, nôn ói…

Một số người bàng hoàng nhớ lại lời nói của ông N.T.T.T. (SN 1985, chồng của Bích) trước khi chết. Ông T. đã nghi vấn cuộc sống trong gia đình có vấn đề, nhưng không thể lý giải đến khi nhắm mắt về thế giới bên kia.

Lời trăn trở cuối cùng

Trao đổi với phóng viên Dân trí, chị K. (32 tuổi, ngụ địa phương) cho biết một ngày vào tháng 8/2023, chồng của Bích bất ngờ có biểu hiện đau nhói vùng ngực, khó thở… được gia đình tức tốc đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Vài ngày sau, ông T. giảm các triệu chứng, xuất viện về nhà. Một tuần sau, chồng chủ quán cơm tiếp tục có biểu hiện bệnh tương tự, phải vào lại bệnh viện. Mỗi lần như vậy, Bích đi mượn tiền để lo cho chồng. Thấy cô ta bán quán ăn, có nhà mặt phố, mọi người yên tâm cho mượn.

Chân dung Nguyễn Thị Hồng Bích, nghi phạm độc cháu trai bằng Xyanua (Ảnh: A.H.).

Theo người hàng xóm, chồng Bích liên tục tái phát bệnh, phải nhập viện 7 lần. Các lần nhập viện cách nhau khoảng một tuần. Một hôm ghé tiệm cắt tóc gần nhà, ông T. nói không hiểu vì sao, mỗi lần từ bệnh viện về nhà, ông có cảm giác sợ hãi vô cùng.

Ở bệnh viện, ông cảm thấy yên tâm, sức khỏe ổn định, ăn uống ngon miệng. Ông thích sống trong bệnh viện hơn ở nhà. Tuy nhiên, sau vài ngày điều trị, bác sĩ lại cho về nhà, ông muốn ở lại cũng không được.

"Tôi nghe vậy mới bảo anh T. thật kỳ lạ, ở nhà được vợ con chăm sóc không sướng, sao lại muốn sống trong bệnh viện. Tôi chưa từng nghe Bích nặng lời với chồng một câu để anh ta phải nghĩ vậy", chị K. nói.

Chị K. cho biết lần nhập viện thứ 8, chồng Bích đau đầu dữ dội, nôn ói và có biểu hiện ngạt thở. Ông T. đã trút hơi thở cuối cùng sau đó. Mọi người đồn đoán ông T. chết do bệnh tim mạch.

Sau đó, từ tháng 10/2023 đến tháng 5/2024, cứ 1-2 tháng, nhà Bích có người chết, gồm: ông Hải (cha của Bích), con trai và 2 người cháu.

"Người dân địa phương, đặc biệt những hộ sống kế bên cạnh quán cơm đều kinh hãi, lo sợ. Có người nói gia đình ông Hải trùng tang nên chết nhiều. Riêng Bích bảo người thân có gen giống nhau, phát bệnh chết giống nhau, không có gì lạ", nữ hàng xóm nói với vẻ mặt thất thần.

"Không biết chết khi nào"

Bên cạnh đó, chị L. (35 tuổi) chủ quán giải khát gần giáo xứ Bắc Minh (xã Vĩnh Thanh) cho biết, người dân địa phương đang hoài nghi cái chết của 5 người nhà ông Hải có liên quan đến Bích. Họ mong công an vào cuộc điều tra làm rõ sự thật.

Chị L. kể vào chiều một ngày cuối năm 2023, Bích vội vã chạy sang nhà bảo "L. ơi! Thằng M. con tao nó bị sao đó, qua xem thử". Chị L. chạy sang thấy bé trai toàn thân tím tái, hơi thở yếu ớt. Chị lấy dầu bóp chân cho bé và giục Bích nhanh gọi xe cấp cứu.

Căn nhà là tiệm bán cơm ở xã Vĩnh Thanh, huyện Nhơn Trạch, nơi xảy ra vụ việc (Ảnh: An Huy).

"Bé M. lúc đó có biểu hiện ngạt thở, nguy kịch. Tôi thấy Bích chần chừ hoài không chịu gọi xe cứu thương. Tôi giục mãi, Bích mới gọi xe. Khi đưa vào bệnh viện, cháu bé không qua khỏi. Đến bây giờ, tôi vẫn còn ám ảnh chuyện đó", chị L. nói.

Theo chị L. ngoài những người thân cùng huyết thống, ông Hải còn có một con nuôi tên Tú (tuổi thiếu niên), sống chung với gia đình Bích tại quán cơm trên.

Chứng kiến cha nuôi và người thân lần lượt qua đời, Tú không khỏi lo sợ. Người con nuôi muốn bỏ đi nơi khác, nhưng chẳng biết đi đâu vì không có bà con thân thích.

"Tú hay qua quán nước tôi chơi, bảo bản thân sống trong nhà, nhưng không biết chết khi nào. Tú nghĩ 5 người trong gia đình chết lần lượt do trùng tang, bệnh tật hoặc chuyện tâm linh nào đó. Tú hay giật mình vào mỗi buổi tối, ngủ không ngon giấc", chị L. chia sẻ.

Bên cạnh đó, ông N.H. (42 tuổi, ngụ địa phương) cho biết trước việc 5 người thân đột ngột qua đời, ông Lâm (SN 1979, anh thứ 2 của Bích) đã đập căn bếp và xây lại vị trí khác để đổi phong thủy.

Tuy nhiên, đập bếp được vài hôm, con trai ông là N.H.B.T. (18 tuổi) phát bệnh giống ông nội, nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Các bác sĩ tại Bệnh viện Lê Văn Thịnh (TP Thủ Đức, TPHCM) phát hiện T. nhiễm độc Xyanua bất thường.

Gia đình phía bên ngoại nạn nhân đã đến công an trình báo vụ việc. Công an tỉnh Đồng Nai vào cuộc điều tra, bước đầu xác định T. bị cô ruột Nguyễn Thị Hồng Bích đầu độc.

"Chưa bao giờ tôi thấy ai lại ra tay độc ác với người thân như vậy. Mong cơ quan điều tra vào cuộc làm rõ động cơ gây án của Bích, nguyên nhân chết của 5 người nhà ông Hải", người hàng xóm nói.

Ngày 5/7, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam Nguyễn Thị Hồng Bích (SN 1986, ngụ huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai) về tội Giết người, theo Điều 123 Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung 2017).

Các quyết định trên đã được Viện Kiểm sát Nhân dân cùng cấp phê chuẩn. Bước đầu, Bích đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an Đồng Nai nhận thông tin tố giác từ quần chúng, bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan chức năng đã điều tra, xác minh Nguyễn Thị Hồng Bích liên quan đến bệnh của người cháu ruột.

Theo thông tin điều tra ban đầu, do mâu thuẫn với các thành viên trong gia đình, Bích đã mua Xyanua để đầu độc cháu ruột là N.H.B.T. (SN 2006, trú tại xã Vĩnh Thanh, huyện Nhơn Trạch).

Công an tỉnh Đồng Nai đề nghị người dân có thông tin liên quan hành vi phạm tội của Nguyễn Thị Hồng Bích cung cấp qua điều tra viên Trần Văn Nghi, theo số điện thoại 0903624479.

Tác giả: An Huy

Theo: Dân Trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến